Cảm xúc 2017: 'Lo lắng, căng thẳng, hồi hộp rồi… vỡ òa'

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng vừa có một bài phát biểu đầy cảm xúc khai mạc hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Bộ trưởng Dũng nói: “Năm 2017 trôi qua đã để lại trong tất cả chúng ta nhiều cung bậc cảm xúc”.

Những cung bậc cảm xúc ấy là lo lắng vì kết quả những tháng đầu năm đạt thấp, căng thẳng vì áp lực phải tìm ra được hướng đi và giải pháp đúng đắn để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ; cũng như sức ép từ dư luận đối với khả năng bứt phá của nền kinh tế và quyết tâm của Chính phủ trong việc giữ nguyên mục tiêu tăng trưởng để phấn đấu.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói năm 2017 là năm có nhiều cảm xúc, nhất là khi có áp lực từ quyết tâm của Chính phủ và dư luận.

Sau khi điểm qua những nỗ lực của các địa phương và ba kịch bản tăng trưởng, Bộ trưởng Dũng nói tiếp: “Chúng ta hồi hộp theo dõi từng cơn bão, trận lũ để cùng chung sức, chung lòng vượt qua bão lũ, bảo vệ thành quả mà chúng ta rất khó khăn mới đạt được, duy trì sản xuất, kinh doanh và bảo đảm đời sống cho nhân dân”.

Không chỉ thế, Bộ trưởng Dũng tiếp tục: “Chúng ta hồi hộp cho đến tận những ngày cuối cùng của tháng 12, để rồi tất cả chúng ta vỡ òa trong cảm xúc vui mừng, phấn khởi khi kết quả đạt được đã vượt qua mọi kỳ vọng và dự báo, chiến thắng mọi hoài nghi, quan ngại trong suốt quá trình chúng ta kiên định thực hiện các giải pháp mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đề ra”.

Nhận định năm 2017 là một năm thành công toàn diện không chỉ về kinh tế, Bộ trưởng Dũng khẳng định thành tựu 2017 có ý nghĩa thiết thực. “Thành tựu này một mặt khẳng định nước ta đã lớn mạnh, không còn là một nước nhỏ, kém phát triển, đã có thể tham gia vào những sân chơi mới của thế giới, vừa làm cho đất nước phát triển, vừa đóng góp vào thịnh vượng chung của thế giới và khu vực. Mặt khác, thành tựu đã thể hiện được khát vọng của tất cả chúng ta, của ngành và Bộ KH&ĐT khát vọng vươn lên, khát vọng cống hiến”.

Nhắc tới Luật Quy hoạch, Luật Khu hành chính-kinh tế dặc biệt, những Nghị quyết 19, Nghị quyết 35, Bộ trưởng Dũng khẳng định Bộ KH&ĐT “quyết tâm vượt qua chính mình, đề xuất sửa đổi, bổ sung những quy định về quản lý đầu tư công, đẩy mạnh phân cấp, mạnh dạn từ bỏ những lợi ích trong công tác phân bổ vốn nhưng vẫn cố gắng đảm bảo hiệu quả công tác quản lý…”.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ trưởng Dũng đề cập là “tập trung vào nhiệm vụ cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế; đẩy mạnh thực hiện ba đột phá chiến lược, tham mưu xây dựng và thực hiện dự án đường cao tốc Bắc-Nam theo hướng chiến lược và hiệu quả”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị này và dự kiến sẽ có bài phát biểu chỉ đạo sâu sắc vào cuối ngày 15-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm