Cấm quảng cáo sữa dành cho trẻ dưới 2 tuổi

Theo đó, nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi (quy định hiện hành chỉ cấm đến 12 tháng tuổi); thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo và sử dụng hình ảnh bào thai hoặc trẻ nhỏ trong quảng cáo sữa dùng cho phụ nữ mang thai.

Riêng quảng cáo thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi thì trong nội dung phải nêu rõ: “Sản phẩm này là thức ăn bổ sung và được ăn thêm cùng với sữa mẹ dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi”; phần đầu của quảng cáo vẫn phải có nội dung: “Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ” như hiện hành. 

Quảng cáo bình sữa và vú ngậm, quy định yêu cầu phải ghi rõ trên sản phẩm nội dung “việc sử dụng bình bú có thể làm trẻ bỏ bú mẹ và có nguy cơ tiêu chảy” và “sử dụng vú ngậm nhân tạo ảnh hưởng không tốt tới việc nuôi trẻ bằng sữa mẹ”…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm