Các hệ thống bán hàng hạn chế để kệ, quầy hàng trống

Tối ngày 9-7, Sở Công Thương TP.HCM đã công văn gửi Ban giám đốc các hệ thống phân phối thành phố Thủ Đức và các quận huyện tăng cường lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến tại các hệ thống phân phối.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM tại công văn 2292/UBND-VX,  để chung tay giải quyết các khó khăn chung, Sở Công Thương đề nghị ban giám đốc các hệ thống phân phối tăng lượng cung ứng các mặt hàng lương thực thực phẩm chế biến sẵn.

Đảm bảo đầy đủ hàng hóa trên các quầy kệ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Đảm bảo các điểm bán hàng hoạt động liên tục, không gián đoạn, liên tục bổ sung hàng hóa lên kệ, hạn chế để kệ, quầy hàng trống, đặc biệt các mặt hàng  bình ổn thị trường, lương thực thực phẩm thiết yếu.

Tuyên truyền về khả năng cung ứng, hàng hóa dồi dào để người dân yên tâm mua sắm.Ảnh: TÚ UYÊN

Bổ sung nhân sự, tăng cường hoạt động và có chính sách khuyến khích mua hàng trực tuyến trên các ứng dụng công nghệ zalo, fanpage... bán hàng qua điện thoại để tăng khả năng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp, tập trung đông người trong đó ưu tiên hiển thị các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn phục vụ nhu cầu bữa ăn hàng ngày của người dân.

Có phương án phối hợp chặt chẽ với các hệ thống giao hàng online, các hình thức phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng khi có yêu cầu, đảm bảo công việc giao nhận thực hiện đúng quy trình quy định phòng chống dịch.

Tuyên truyền để người dân biết khả năng cung ứng, hàng hóa đầy đủ, ổn định giá để người dân yên tâm mua sắm, không để xảy ra tình trang tập trung đông  người, mua gom tích trữ.

Cung cấp thông tin, các hình thức kinh doanh trực tuyến, giới thiệu thực đơn, các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn hiện có tại điểm bán của hệ thống phân phối về Sở Công Thương để hộ trợ thông tin rộng rãi đến người dân biết và mua sắm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm