Các địa phương không nên trông chờ hoàn toàn vào vốn nhà nước

Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Tiền Giang trong phát triển kinh tế-xã hội. Về xây dựng nông thôn mới, Phó Thủ tướng ghi nhận kết quả đã đạt được và lưu ý Tiền Giang không chỉ hướng tới số lượng mà phải hướng tới thực chất và cải thiện đời sống nhân dân. Tỉnh cần nỗ lực hoàn thành các tiêu chí, đặc biệt các xã đã đạt 14-15/19 tiêu chí thì tập trung phấn đấu để hoàn thành những chỉ tiêu còn lại. Cùng với đó, chú trọng công tác thông tin tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý các cơ quan liên quan phối hợp ứng phó ảnh hưởng của biến đổi khí hậu (hiện tượng xâm nhập mặn) nhằm bảo đảm sản xuất; chú ý lồng ghép các chương trình mục tiêu khi sắp tới sẽ chỉ có hai chương trình mục tiêu quốc gia là xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Về kiến nghị đầu tư cấp nước, sau khi nêu những điển hình thành công với sự tham gia của khu vực kinh tế tư nhân, các dự án BOT ở một số nơi, Phó Thủ tướng cho rằng xu hướng mới là các địa phương không nên hoàn toàn trông chờ vốn nhà nước trong lĩnh vực này. Các kiến nghị hỗ trợ chống hạn, cải thiện cơ sở hạ tầng, Tiền Giang cần báo cáo cụ thể hơn để các bộ, ngành phối hợp trình Thủ tướng Chính phủ.

(Theo plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm