Các chợ thuộc TP Thủ Đức phát thẻ đi chợ cho người dân

UBND TP Thủ Đức vừa có văn bản cụ thể về kế hoạch triển khai thẻ đi chợ và phiếu giới hạn số lượng người mua sắm tại các chợ truyền thống trên địa bàn.

Kế hoạch này được đưa ra nhằm tạo môi trường đi chợ an toàn cho tiểu thường và người dân, đảm bảo việc cung ứng lương thực thực phẩm thiết yếu một cách liên tục, xuyên suốt, không gây ùn ứ, tập trung đông người, ảnh hưởng đến việc phòng chống dịch COVID-19.

Việc cấp phát thẻ đi chợ cho người dân cũng góp phần thực hiện giãn cách theo quy định, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19.

Theo đó, UBND các phường phải khẩn trương triển khai cấp phát thẻ đi chợ cho người dân có sử dụng mã QR-CODE định danh của từng cá nhân. Đồng thời sử dụng phiếu ra vào chợ có số thứ tự để giới hạn số lượng người đi chợ vào cùng một thời điểm.

Bên cạnh đó, các phường phải nghiên cứu và đưa phương án nhằm đảm bảo việc giãn cách theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Cụ thể, UBND phường và ban quản lý chợ cần phong tỏa các cửa phụ, lối đi phụ của chợ để phân luồng lối ra-vào. Cùng với đó, tập trung nhân lực tại các khu vực cửa chính để kiểm soát việc sử dụng thẻ và số lượng người đi vào chợ trong một thời điểm.

Triển khai phương án phân luồng, hướng dẫn người dân di chuyển một chiều, điều tiết lượng khách mua trong cùng một thời điểm. Tùy điều kiện không gian diện tích chợ, đảm bảo khoảng cách tối thiểu từ 1.5 mét cho người dân khi đi mua sắm.

TP cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan thông tin tuyên truyền đến người dân trên địa bàn hiểu về lợi ích của việc sử dụng thẻ đi chợ trong tình hình dịch COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp.

Được biết, thời gian thực hiện việc cấp phát thẻ này từ ngày 1-7 cho đến khi có thông báo mới.

Từ ngày 1-7 đã có bốn chợ thực hiện gồm chợ Bình Khánh, Thảo Điền, chợ An Bình và Thạch Mỹ Lợi; các chợ Cát Lái, Bình Trưng sẽ thực hiện từ ngày 8-7; chợ Tăng Phú Nhơn B, chợ Thủ Đức thực hiện từ 9-7; chợ Phước Bình, chợ Lê Mai từ ngày 10-7.

Chợ Phước Long B, chợ Bình Triệu thực hiện từ 12-7; chợ Nam Hòa, Tam Hải là ngày 13-7; chợ Hiệp Phú, Bình Phước từ ngày 14-7; chợ Kiến Thiết, Linh Xuân từ ngày 15-7 và cuối cùng chợ Hiệp Bình Chánh sẽ thực hiện vào ngày 16-7.

Các chợ còn lại trên địa bàn TP sẽ thực hiện ngay sau khi hết phong tỏa như chợ Cây Xoài, chợ Long Phước, Trường Thạnh…

UBND TP Thủ Đức cũng yêu cầu UBND các phường, công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 2, đơn vị quản lý chợ, báo cáo kết quả thực hiện định kỳ trước 15g thứ sáu hàng tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm