Cá tra Việt trở thành món ăn đắt khách tại Singapore

Kinh tế

Cá tra Việt trở thành món ăn đắt khách tại Singapore

(PLO)- Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Singapore chủ yếu cá tra phile đông lạnh, bong bóng cá tra khô, phile cá tra tẩm bột tempura… 

Bản tin liên quan

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP), nửa đầu năm 2020, xuất khẩu cá tra sang thị trường ASEAN đều giảm sút, chỉ có thị trường Singapore là tăng hơn 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo VASEP, quý 2-2020, trong khi hầu hết giá trị xuất khẩu sang các thị trường ASEAN và EU giảm sút do ảnh hưởng của dịch COVID-19 thì riêng giá trị xuất khẩu sang Singapore là bất ngờ tăng hơn 38%, đạt gần 13 triệu USD.
Tính từ đầu năm tới giữa tháng 7-2020, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Singapore đạt gần 21 triệu USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện, Việt Nam có gần 50 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang ASEAN, trong đó, gần 40 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Singapore.


Các sản phẩm cá tra tẩm bột tempura, cá tra cắt miếng tẩm bột chiên chín đông lạnh xuất khẩu sang Singapore tăng mạnh. 

Trong thời gian này, Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm cá tra chủ yếu là cá tra phile đông lạnh, bong bóng cá tra khô, phile cá tra tẩm bột tempura, cá tra cắt miếng tẩm bột chiên chín đông lạnh… sang thị trường Singapore.
Nếu đầu năm nay, Thái Lan là thị trường xuất khẩu cá tra lớn nhất trong khối ASEAN, chiếm 41% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang ASEAN, thì sang quý 2-2020, giá trị xuất khẩu sang Thái Lan giảm mạnh, nước này chỉ chiếm 13% tổng giá trị.
Singapore vươn lên thành thị trường nhập khẩu cá tra lớn nhất của khu vực trong 3 tháng của quý 2-2020, chiếm 44,8% tổng giá trị xuất khẩu cá tra Việt Nam sang ASEAN trong quý này. 

QUANG HUY

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM