Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nói gì về vụ nghi lừa đảo 15.000 tỉ

Theo đó, những người này cho biết dự án ifan và pincoin gồm bảy người Việt Nam sáng lập nhưng lại luôn gắn mác là dự án đến từ Singapore nhằm tạo lòng tin với các nhà đầu tư.

Phía Công ty Modern Tech làm đại diện hợp pháp và đứng ra tổ chức các sự kiện huy động vốn tại TP.HCM và Hà Nội. 

Con số ước tính trong vụ lừa đảo này lên đến 15.000 tỉ đồng với 32.000 nạn nhân. Để dụ dỗ người dùng tham gia, công ty hứa hẹn sẽ trả lãi lên tới 48% trong thời gian ngắn. 

Đàm Vĩnh Hưng cho biết mình là một nghệ sĩ bị lợi dụng hình ảnh trong thương vụ ifan và anh đã lên tiếng để cảnh báo về việc này, đồng thời khẳng định không quảng cáo cũng như không liên quan đến dự án. Trên thực tế, ifan không hề xây dựng các tính năng để hỗ trợ nghệ sĩ như những gì họ diễn thuyết.

Đàm Vĩnh Hưng là nghệ sĩ bị công ty lợi dụng tên tuổi để quảng bá và chiêu dụ người dùng. Ảnh: TIỂU MINH 

Cụ thể, Đàm Vĩnh Hưng đã chia sẻ trên fanpage như sau: “Hiện nay, đang có một số kẻ xấu ganh tị với ĐVH hoặc cũng có thể là đối thủ của tập đoàn ifan nào đó đã dựng chuyện và cố tình gán ghép cho Hưng với vai trò đại diện hay quảng cáo, PR cho đa cấp hay huy động vốn gì đó! Việc này có thể làm mất uy tín của ĐVH đối với đồng nghiệp và các đối tác khác.

Tôi ko lên án hay bài xích những việc đầu tư của bất kỳ ai! Tôi cũng biết đó cũng là một xu thế mới, chơi hay không là quyền của mọi người nhưng tôi khẳng định tôi không phải là người đại diện hình ảnh cho bất kỳ dự án nào hay cuộc chơi về tiền ảo nào!”.

Được biết không chỉ có sinh viên và giới văn phòng, những người dân ở các vùng quê cũng bị dụ tham gia vào mạng lưới với những gói đầu tư sinh viên hấp dẫn.

Nhiều người quyết tâm đòi lại vốn nhưng không có kết quả, một số khác đành chấp nhận im lặng vì lỡ dại tham gia hình thức đầu tư chưa được pháp luật bảo hộ.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm