Cà Mau: Thuế làm khó doanh nghiệp, cấp trên sửa sai

Từ đó chúng tôi thống nhất yêu cầu Chi cục Thuế huyện Đầm Dơi phải sửa sai ngay và nhận khuyết điểm với dân bằng cách mời ông Quang lên để nhận khuyết điểm với ông này, tiếp tục bán hóa đơn cho ông”.

Trước đó, ông Nguyễn Minh Quang phản ánh sự việc: Ông mở cơ sở và mua bán tôm từ tháng 6-2014 nhưng đến giữa tháng 8, đột nhiên Chi cục Thuế huyện Đầm Dơi ngưng bán hóa đơn thuế cho ông với lý do phát hiện ông Quang thuê nhà xưởng của ông Trần Sỹ - một người nợ thuế kéo dài nhiều năm. Chi cục Thuế huyện Đầm Dơi còn đề nghị xã Tân Duyệt - nơi ông Quang đặt trụ sở kinh doanh không ký xác nhận các giấy tờ ủy quyền, hợp đồng lao động giữa ông Quang với ông Trần Sỹ. Việc làm đó gây khó khăn, đình đốn công việc kinh doanh của ông Quang. Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã liên lạc, phản ánh sự việc với lãnh đạo ngành thuế Cà Mau và ông Ghi đã giải quyết như trên.

“Có thể ông Quang đứng tên thay cho ông Sỹ nhưng ông Quang có đủ giấy phép kinh doanh hợp pháp thì phải bán hóa đơn theo luật định. Không thể vì nghi ngờ mà làm khó người ta. Qua đây tôi xin cảm ơn báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin kịp thời những sai trái của ngành thuế Cà Mau để chúng tôi sửa chữa” - ông Ghi nói.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm