Cá mập ồ ạt mua vì giá vàng đang...rẻ?

Sáng 10-5, giá vàng thế giới đã leo lên mức 1.840 USD/ounce, tương đương 51,7 triệu đồng/lượng.
Như vậy chỉ trong 5 ngày qua, giá vàng thế giới đã tăng hơn 70 USD và phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.800 USD, ngưỡng giá này rất quan trọng về mặt tâm lý cho các nhà đầu tư. Vượt qua mức này, các nhà đầu tư đều dự đoán giá vàng sẽ tăng bền vững.
Theo dữ liệu Kitco, giá vàng đạt mức cao nhất trong vòng 10 tuần qua do dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ yếu hơn nhiều so với dự kiến, cũng như đồng USD lẫn lợi suất kho bạc Hoa Kỳ giảm.
Các chuyên gia cho rằng, có động lực cho giá vàng cao hơn vì mối lo ngại lạm phát ngày càng tăng sẽ kích hoạt rủi ro về giá trị tiền khiến nhà đầu tư bao gồm cả nhà đầu tư "cá mập" chuyển sang giao dịch vàng.
Với tất cả các biện pháp kích thích tài chính dự kiến sẽ được thực hiện, như  câu chuyện về nợ nhiều hơn và lạm phát cao hơn sẽ tiếp tục đẩy giá vàng cao hơn.
Nhiều nhà phân tích cũng dự báo, giá vàng thế giới sẽ leo lên mức 1.900 USD trong thời gian tới cũng không loại trừ do các báo cáo về chỉ số kinh tế Mỹ không được tích cực. So nhiều loại hàng hoá khác, vàng vẫn còn trong giai đoạn đang "rẻ" nên việc nhà đầu tư quay lại với vàng là những cơn sóng đẩy giá vàng tiếp theo. Chẳng hạn, từ đầu tháng 5, Quỹ đầu tư tín thác vàng lớn nhất thế giới (SPDR Gold Trust) bất ngờ quay trở lại mua ròng và trong phiên cuối tuần qua đã thực hiện mua tới 5,82 tấn vàng. 
Ngược lại, một số tổ chức và chuyên gia lại dự báo giá vàng tăng chưa bền vững, thậm chí sẽ giảm vì các yếu tố hỗ trợ giá vàng không nhiều.  
Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm