Cá mập đang bán ồ ạt Bitcoin để mua vàng

Cuộc bán tháo tiền ảo Bitcoin đang diễn ra không ngừng khiến cho đồng tiền này vào tối hôm qua (19-5) rớt giá xuống còn 30.000 USD.

Khi tiền ảo Bitcoin mất giá đã kéo theo hàng loạt đồng tiền khác quan trọng cũng tiếp tục tụt dốc. Điều này dẫn đến hệ quả, giá trị vốn hoá thị trường tiền ảo bị mất 1.000 tỉ USD vào ngày hôm qua.

Vì giá Bitcoin rớt nên nhiều người bắt đầu bắt đáy giúp nâng giá đồng tiền này quay lại mốc 38.000 USD. Nhìn về mặt tổng thể, giá Bitcoin vẫn tăng hơn 200% kể từ tháng 9-2020.

Tuy nhiên, giới đầu tư bắt đầu đánh giá một cách nghiêm túc đồng tiền này khó có khả năng quay lại mức giá cao như trước hay không. Bởi vì liên tiếp các thông tin tiêu cực xuất hiện, tiền ảo Bitcoin trở nên quá dễ tổn thương. Tăng giá nhanh nhưng cũng mất giá nhanh không kém.

Ngân hàng JPMorgan (Mỹ) đánh giá, dựa trên dữ liệu phân tích các hợp đồng tương lai, các nhà đầu tư tổ chức dường như đang rời xa Bitcoin và quay trở lại với vàng. Mới trước đây thôi, Bitcoin đã được nhận định là một sự thay thế tiềm năng cho vàng để bảo toàn giá trị.

Ông Tom Plumb, Giám đốc Quỹ Plumb Balanced Fund cho biết, tiền ảo mất giá đang là xu hướng chủ đạo. Bởi vì, giới đầu tư đang lo ngại lạm phát gia tăng, và chuyển hướng dòng tiền vào các tài sản khác có tính ổn định hơn để phòng ngừa lạm phát. Đồng thời, họ cũng nhận thức, khó có thể đầu tư vào tiền ảo nghiêm túc vì đồng tiền này dễ mất ổn định với biên độ tăng giảm giá quá lớn.

CNBC, Reuters

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm