Bưu điện TP.HCM huy động 1.000 nhân viên phát lương tại nhà

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bưu điện TP.HCM cho bết đang huy động 1.000 nhân viên để phát gộp hai tháng lương tháng 9 và 10 năm 2021 tại nhà cho 165.000 người.

Số người nhận lương bằng hình thức phát trực tiếp gồm gồm: người có công cách mạng, người hưởng chế độ bảo trợ xã hội và lương hưu.

Ngoài ra, Bưu điện thành phố cũng chuyển lương hàng tháng qua thẻ ATM cho 120.000 người.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện TP.HCM chia sẻ trong tổng số 3.700 nhân viên của Bưu điện thành phối hiện chỉ có hơn 600 nhân viên đang làm việc do thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, để có đủ nguồn nhân lực kịp thời phát lương tại nhà, Bưu điện thành phố đề xuất Công an TP.HCM cấp 800 giấy đi đường cho nhân viên vào đầu tuần tới để kịp triển khai công việc. Từ đó, sẽ bố trí 1.000 nhân viên đi phát lương.

Kì phát lương từ ngày mùng 6 đến mùng 9 hàng tháng.

Nhân viên Bưu điện TP.HCM phát lương tận nhà cho người dân. Ảnh: T.VÂN

Trước đó, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã có công văn đến Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10 năm 2021 vào cùng một kỳ chi trả.

Cùng đó, BHXH tỉnh phối hợp cùng với Bưu điện tỉnh căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh của từng địa phương, xây dựng phương án tổ chức chi trả cho người hưởng nhận bằng tiền mặt bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng mục tiêu, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Nhân viên Bưu điện TP.HCM chi trả lương gộp hai tháng 7 và 8 năm 2021 tại nhà. Ảnh: T.VÂN

Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 địa phương khuyến nghị người hưởng đăng ký nhận chế độ qua tài khoản cá nhân để hạn chế đi lại, tiếp xúc và được chi trả kịp thời.

BHXH Việt Nam cũng lưu ý, kết hợp đẩy mạnh các giải pháp vận động, khuyến khích người hưởng nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân; tích cực tuyên truyền về tính ưu việt của việc nhận chế độ qua tài khoản cá nhân trong giai đoạn hiện nay. 

Đây là lần thứ 4 trong năm 2021, BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp cùng ngành Bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, người nhận chế độ bảo trợ xã hội và lương hưu gộp hai tháng vào cùng một kỳ chi trả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm