Bưu điện tạm ngưng vận chuyển khẩu trang y tế ra nước ngoài

Mới đây, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa ra thông báo tạm ngưng vận chuyển ra nước ngoài các mặt hàng y tế dùng cho việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona gây ra. Cụ thể là ngưng chuyển mặt hàng khẩu trang y tế, nước sát trùng, găng tay y tế ra nước ngoài kể từ ngày 1-2.

Thông báo này được đưa ra sau tình trạng một số nơi lợi dụng tình trạng khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh virus Corona đã gom hàng, tăng giá và chuyển khẩu trang y tế, nước muối sinh lý súc miệng... ra nước ngoài.

Người dân Việt Nam chen chúc mua khẩu trang y tế trong tình trạng khan hiếm hàng hóa. Ảnh: Thu Hà

Với việc tạm ngưng vận chuyển mặt hàng y tế, theo Vietnam Post là để đảm bảo quyền lợi của người dân trong nước, đảm bảo các nguồn cung cấp trang thiết bị vật tư y tế, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cho người dân phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe trước dịch bệnh.

Lãnh đạo Bưu điện Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện, nếu đơn vị nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Căn cứ tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28-1 và Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31-1 về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Bên cạnh đó, Tổng cục Quản lý thị trường cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý theo địa bàn nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi mua vét, mua gom hàng hóa, hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán bất hợp lý.

Đồng thời phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh của virus Corona để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả là hàng hóa dùng để phòng, chữa bệnh. Trường hợp nếu phát hiện các hành vi nói trên có dấu hiệu tội phạm thì chuyển ngay cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm