Bưởi Phúc Trạch thoát cảnh 'giải cứu' nhờ bán online

Theo thống kê của Sở Công thương tỉnh Hà Tĩnh, năm nay huyện Hương Khê đạt sản lượng hơn 10.000 tấn bưởi Phúc Trạch.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hàng trăm ngàn quả bưởi chất lượng cao đang đứng trước nguy cơ không tìm thấy đầu ra.

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc, đồng thời thành lập Tổ hỗ trợ tiêu thụ bưởi của tỉnh và lên kế hoạch tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm bưởi trực tuyến dự kiến diễn ra vào ngày 31-8. 

Bên cạnh đó, Sở Công thương tỉnh cũng đã phối hợp cùng các sàn TMĐT Việt Nam như Vỏ Sò, Sendo, Postmart, Hatiplaza.com để đưa bưởi Phúc Trạch lên chợ điện tử, mở một đầu ra mới cho nông sản của tỉnh nhà. 

Đại diện sàn TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post cho biết, đơn vị này đã đăng ký tiêu thụ 350 tấn bưởi Phúc Trạch, giúp bà con Hà Tĩnh thay đổi hình thức kinh doanh trong thời đại chuyển đổi số quốc gia.

Theo đó, chỉ trong sáng 23-8 ngày đầu tiên mở bán trên sàn Vỏ Sò, nông dân huyện Hương Khê đã bán được hơn 3000 quả bưởi.

Bưởi Phúc Trạch đang được bán trên các sàn TMĐT. Ảnh: TH

"Bằng kinh nghiệm triển khai tại các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang… Viettel Post đã xây dựng kế hoạch chi tiết về công tác xúc tiến tiêu thụ đặc sản bưởi Phúc Trạch của tỉnh. Chúng tôi đã tiếp cận với 120 hộ trồng bưởi chính gốc Hà Tĩnh, đạt tiêu chuẩn VietGAP để đưa sản phẩm lên sàn TMĐT, hướng dẫn cho người dân cách bán hàng trên sàn TMĐT, cách livestream trên Facebook và mạng xã hội khác, mở một đầu ra mới cho bà con nông dân trong mùa dịch" - Ông Trần Trung Kiên, Giám đốc sàn TMĐT Vỏ Sò cho biết.

Thêm vào đó, sàn này còn đang lên kế hoạch đưa đặc sản này xuất khẩu theo hình thức thương mại điện tử xuyên biên giới như đã làm với vải thiều Bắc Giang.

Hiện bưởi Phúc Trạch đang được bán trên các sàn TMĐT giao động từ 45.000 đồng-60.000 đồng/quả cho loại 1 và 25.000-45.000 đồng cho loại 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm