Bức xúc ô tô bị lỗi, thêm giám đốc muốn kiện Ford VN

Sau vụ việc vị Tổng giám đốc kinh doanh ô tô đã qua sử dụng tại TP.HCM đâm đơn khởi kiện Ford Việt Nam vì các vấn đề liên quan đến lỗi hộp số, báo nhiều lỗi nguy hiểm trên chiếc xe Ford Focus thì mới đây Pháp Luật TP.HCM lại nhận được phản ánh của một khách hàng đang sử dụng dòng xe này với lỗi tương tự.

Cụ thể, ông Nguyễn Quang Huy (ngụ quận 2, TP.HCM), Giám đốc Công ty TNHH TM Savina, cho biết tháng 6-2015 ông có mua chiếc xe Ford Focus đời 2015 tại đại lý Sài Gòn Ford, bảo hành đến tháng 6-2018. Vì Focus mang lại cảm giác lái an toàn, động cơ khỏe, chống ồn tốt… nên ông Huy chọn mua.

Thế nhưng “đời không như là mơ”, chỉ một thời gian ngắn sử dụng, chiếc Focus mới mua lại hoạt động không bình thường mà biểu hiện rõ nhất là bị rung giật khi vào ga. Có lần khi đang đi trên đường thì xe báo lỗi “Transmission hot, wait 5 minutes”.

Dù còn trong thời hạn bảo hành được sửa tới 5 lần nhưng chiếc xe Ford Focus của ông Huy mua vẫn tiếp tục bị lỗi hộp số và những lỗi khác.

Ông Huy đưa xe vào đại lý của hãng để kiểm tra vào tháng 10-2015, xe của ông Huy được chỉ định kiểm tra xe chạy bị giật ở tốc độ thấp; test hệ số trượt 490v/p, hạ hộp số kiểm tra; thay bộ phốt, bộ ly hợp kép…

Thế nhưng chạy được một thời gian ngắn xe lại bị lỗi tương tự, ông Huy đã phải đưa xe vào hãng 4 lần nữa cũng vì lỗi hộp số, xe rung giật khi vào ga dù các kỹ thuật viên đã thay bộ ly hợp nhiều lần.

Cụ thể, vào lần sửa thứ hai vào tháng 7-2016, lần ba vào tháng 2-2017, lần 4 vào tháng 9-2017 và lần gần đây nhất là tháng 2-2018. Và hiện tại xe vẫn tiếp tục bị lỗi sau khi được bảo hành ngày 7-2-2018.

“Từ lúc sử dụng chiếc xe này tôi cảm thấy rất thất vọng, lỗi nguy hiểm như vậy nhưng nhiều lần đưa xe vào hãng vẫn không khắc phục triệt để. Qua trao đổi với nhiều người dùng xe Focus cùng đời thì họ cho biết cũng gặp phải lỗi tương tự như xe tôi. Đến nay tôi không còn tin tưởng vào chất lượng của dòng xe này nữa”, ông Huy nói.

Bức xúc vì năm lần đưa xe vào hãng sửa vẫn bị lỗi mà không có phương án giải quyết dứt điểm khiến ông chạy xe luôn trong tâm trạng lo lắng, mới đây ông Huy đã gửi văn bản khiếu nại đến Ford Việt Nam.

Ông đề nghị hãng phải giải quyết dứt điểm lỗi kỹ thuật này, đồng thời có giải pháp tổng thể như triệu hồi xe để khắc phục cho người tiêu dùng, những người có xe bị lỗi nhưng chưa phát hiện ra.

Trước đó, một khách hàng khác cũng là tổng giám đốc của một doanh nghiệp cũng gặp trường hợp tương tự với chiếc Ford Focus bị những lỗi nguy hiểm, lỗi hộp số (Trong ảnh: Cuộc họp giữa khách hàng Võ Quốc Bình và đại diện Ford Việt Nam ngày 8-3)

Không chỉ khiến chạy xe không an tâm, mất an toàn, ông Huy còn cho biết thiệt hại của ông rất nhiều vừa ảnh hưởng đến cuộc sống, đến công việc. Những lần đưa xe vào hãng bảo hành, ông Huy cho biết ông không được bố trí cho mượn xe khác để đi lại, làm ảnh hưởng đến công việc. Chỉ lần gần đây khi ông yêu cầu thì đại lý mới cho mượn xe.

Sau khi nhận phản ánh, bộ phận chăm sóc khách hàng và Phòng Dịch vụ khu vực phía Nam của Ford Việt Nam đã đề nghị ông Huy đưa xe vào hãng kiểm tra lần nữa để xác định nguyên nhân, từ đó đưa ra hướng xử lý.

Tuy nhiên, ông Huy không đồng ý với đề nghị này vì cho rằng chỉ mất thời gian, gây thêm phiền toái bởi những lần ông đưa xe vào hãng sửa rồi vẫn bị lại. "Nếu phía Ford Việt Nam không giải quyết thỏa đáng, tôi sẽ khởi kiện ra tòa", ông Huy nói.

Thông tin thêm với Pháp Luật TP.HCM, ông Huy cho biết ông sẽ có cuộc gặp với đại lý và đại diện Ford Việt Nam để giải quyết việc này. Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục thông tin cụ việc.

 Trước đó, một khách hàng khác cũng là tổng giám đốc của một doanh nghiệp cũng gặp trường hợp tương tự với chiếc Ford Focus bị những lỗi nguy hiểm, lỗi hộp số. Theo biên bản buổi làm việc giữa hai bên, đại diện Ford Việt Nam là ông Nghiêm Xuân Hải, Trưởng phòng Dịch vụ Khu vực Nam cho hay đã nhận được thông tin về vụ việc của khách hàng. Tuy nhiên, đây là buổi làm việc để lắng nghe ý kiến và mong muốn của khách hàng, hiện Ford Việt Nam vẫn chưa có bất cứ kết luận nào về các lỗi của xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm