BR-VT yêu cầu doanh nghiệp “3 tại chỗ” triển khai xét nghiệm phòng COVID-19

Ngày 27-8, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có công văn hỏa tốc gửi các sở ngành, địa phương chỉ đạo về việc lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động làm việc tại các doanh nghiệp tổ chức hoạt động theo kế hoạch “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 điểm đến”.

Theo đó, doanh nghiệp trong/ngoài các KCN, cụm công nghiệp, cảng biển, cảng thủy nội địa, cảng cá, công trình xây dựng đang hoạt động theo kế hoạch nêu trên được xem là nhóm đối tượng có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19.

Do đó, tỉnh yêu cầu tất cả các doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ người lao động tại đơn vị mình với tần suất 3 ngày/lần. Thời gian xét nghiệm trong 7 ngày, kể từ 27-8 đến 2-9.

Có 2 phương pháp xét nghiệm là xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR và phương pháp test nhanh kháng nguyên; Ưu tiên sử dụng phương pháp RT-PCR để tránh bỏ sót nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo hiệu quả cao nhất trong việc xác định các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, việc xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh hoặc RT-PCR mẫu gộp 15 do doanh nghiệp lựa chọn…

Kinh phí lấy mẫu, xét nghiệm do doanh nghiệp chịu trách nhiệm chi trả.

Tỉnh giao các sở ngành chuyên môn và các địa phương phối hợp cùng ngành y tế tổ chức triển khai thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm tại doanh nghiệp.

Cụ thể, xây dựng kế hoạch, xếp lịch, chọn địa điểm, bố trí khu vực lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức lấy mẫu, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch và yêu cầu phòng, chống dịch.

Yêu cầu các doanh nghiệp có tổ chức làm việc (theo Kế hoạch “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 điểm đến”) thuộc phạm vi quản lý ngành, lĩnh vực, địa phương chủ động ký hợp đồng xét nghiệm với các cơ sở y tế đủ năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn để tổ chức lấy mẫu.

Trong quá trình triển khai lấy mẫu, bảo đảm công tác hậu cần đầy đủ, đồng bộ và có sự phối hợp chặt chẽ, linh hoạt giữa các đơn vị; bảo đảm giãn cách phù hợp, không để lây nhiễm chéo…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm