Bộ Tài chính yêu cầu kiểm soát chặt giá cả

và các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục tăng cường biện pháp quản lý, bình ổn thị trường giá cả, kiềm chế lạm phát những tháng cuối năm 2013. Theo đó các đơn vị này phải theo dõi sát tình hình giá cả thị trường và diễn biến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại địa phương, kịp thời có biện pháp bình ổn giá theo quy định của pháp luật nhằm bình ổn thị trường, giá cả, kiềm chế tốc độ tăng CPI của địa phương; kiểm soát chặt chẽ phương án giá và mức giá đối với hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá.

Bộ Tài chính đánh giá tình hình kinh tế-xã hội bảy tháng đầu năm 2013 đã có những kết quả tích cực bước đầu. Chẳng hạn như lạm phát tiếp tục được kiềm chế, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, tạo điều kiện thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển.

Tuy nhiên, nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, giá một số mặt hàng tiếp tục được điều hành theo lộ trình thị trường. Bên cạnh đó, nhu cầu một số hàng hóa, dịch vụ có khả năng tăng vào dịp khai giảng, Quốc khánh 2-9 và những tháng cuối năm sẽ gây sức ép lên mặt bằng giá.

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm