Bộ Tài chính: Hoàn thuế chậm là do lỗi chính sách

Trên đây là phản hồi của Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn trước những ý kiến phản ánh việc hoàn thuế đối với DN và người dân của ngành thuế còn khó khăn, trong đó nhiều DN cho rằng thu thuế nhanh nhưng hoàn thuế chậm. Theo ông Tuấn, trong 287 DN bị chậm hoàn thuế đa phần rơi vào các trường hợp chưa tuân thủ đúng quy định của pháp luật về thuế thì cơ quan thuế không thể hoàn.

Ngoài ra, ông Tuấn cho rằng theo quy định hiện hành, khi DN nợ ngân sách nhà nước và ngân sách cũng cần phải hoàn thuế cho DN thì trước hết DN phải khắc phục bằng cách nộp phạt thì cơ quan thuế mới hoàn thuế cho DN. Tuy nhiên, trong thời gian tới Bộ Tài chính sẽ sửa chính sách để hạch toán bù trừ cho nhau. “Đây là lỗi do chính sách chưa đồng bộ và cần phải sửa đổi chính sách đó. Bộ cam kết sửa trong thời gian nhanh nhất, cố gắng trước 15-3-2016” - ông Tuấn cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.