Bỏ hàng trăm khoản phí, lệ phí nông nghiệp vào năm tới

Cụ thể, có 512 khoản phí sẽ giảm xuống còn 86 khoản và gom lại thành 20 danh mục. 91 danh mục lệ phí rút xuống còn 36. Về phí, hiện nay có 750 phí các loại rút xuống còn 166 và gom lại chỉ còn 18 danh mục trong phí lệ phí.

“Đây là một bước quyết tâm của Bộ NN&PTNT và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ. Tuy nhiên, cam kết thực hiện toàn diện việc này Chính phủ cho phép trong vòng một năm, bởi vì phải sửa rất nhiều các văn bản liên quan đến thuế phí, lệ phí” - Thứ trưởng Tuấn cho hay.

Đại diện Bộ Nông nghiệp cho biết sẽ chỉ thu hai loại phí về kiểm dịch và kiểm soát giết mổ gia súc. Trong đó phí kiểm dịch thịt heo cao nhất là 1.000 đồng/con, trong khi đó phí kiểm soát giết mổ thì sẽ phụ thuộc công suất giết mổ của từng cơ sở khác nhau.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.