Bộ Công Thương phản hồi thông tin vụ nguyên liệu trà sữa 'có vấn đề'

Bộ Công Thương thông tin thêm về vụ việc ngày 24-6, Cục quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra một cơ sở kinh doanh và ba kho hàng hoá thuộc Công ty TNHH Mr. Drink Việt Nam.

Tại thời điểm kiểm tra, hàng hoá tại cơ sở chủ yếu là nguyên liệu chế biến đồ uống, đặc biệt là nguyên liệu chế biến trà sữa như trân châu; siro hương vị đường đen và đường nâu, bột pha trà sữa dán nhãn một số thương hiệu nổi tiếng, trong đó có Gong Cha, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ. 

Vụ việc này đã gây hoang mang cho khách hàng đặc biệt là giới trẻ, những người ưa chuộng trà sữa loại đồ uống đang thịnh hành hiện nay.

Theo đó, ngày 1-7  công ty TNHH Gong Cha Việt Nam đã gửi thông tin phản hồi đồng thời gửi lời cảm ơn tới Bộ Công Thương, lực lượng quản lý thị trường khi đã kịp thời vào cuộc, phát hiện những sai phạm, bảo vệ các thương hiệu uy tín.

Phía Gong Cha khẳng định “Gong Cha” là một thương hiệu được bảo hộ và chấp thuận đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại số 319/TB- BC vào ngày 15/09/2014 bởi Bộ Công Thương.

Công ty TNHH Golden Trust cùng với công ty TNHH Gong Cha Việt Nam là hai pháp nhân đang vận hành và khai thác độc quyền thương hiệu này tại Việt Nam và không buôn bán nguyên vật liệu hay chào bán nhượng quyền mang thương hiệu Gong Cha trên thị trường.

Hiện Gong Cha kinh doanh theo mô hình chuỗi cửa hàng, các sản phẩm được phục vụ cho khách hàng là sản phẩm pha chế. Nguyên vật liệu chỉ dùng nội bộ và độc quyền cho hệ thống cửa hàng này nên không bao giờ có việc rao bán nguyên vật liệu mang thương hiệu Gong  Cha trên thị trường.

Tại Việt Nam, Gong Cha không chào bán và khai thác nhượng quyền thứ cấp cho đối tác nên sẽ không có việc chào mời quảng bá nhượng quyền rộng rãi như là một hình thức kinh doanh.

Bộ Công Thương cho biết, ngay sau khi sự vụ xảy ra Gong Cha Việt Nam khẳng định, các hình ảnh logo, bao bì nguyên liệu kể trên đều không phải là logo, bao bì, nguyên liệu mà Gong Cha Việt Nam đang sử dụng.

Theo Gong Cha, từ trước đến nay, có hiện tượng giả nhái để rao bán nguyên liệu trên kênh online hoặc thông qua các đại lý, cửa hàng trôi nổi trên thị trường nên gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về thương hiệu Gong Cha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm