Bộ Công Thương kiểm tra toàn diện siêu thị Con Cưng

Cùng với quyết định kiểm tra Công ty Con Cưng (Con Cưng), Bộ Công Thương đã thành lập đoàn kiểm tra gồm đại diện Cục Quản lý thị trường, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH&CN)… Đoàn kiểm tra do ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường, làm trưởng đoàn.

Cụ thể, đoàn sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đối với Con Cưng, đăng ký kinh doanh tại 101-103 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM; văn phòng tại tầng bốn, tòa nhà Lawrence S.Ting, Phú Mỹ Hưng (801 đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM) và các chi nhánh, cửa hàng, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp nêu trên.

Ông Trần Hùng (phải), Cục phó Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), kiểm tra tại cửa hàng Con Cưng. 

Nội dung kiểm tra gồm việc chấp hành các quy định của pháp luật về nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, về chất lượng hàng hóa, về ghi nhãn hàng hóa, về hoạt động xúc tiến thương mại, về thương mại điện tử và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Thời kỳ kiểm tra từ tháng 1-2017 đến thời điểm kiểm tra. Tại mỗi điểm kinh doanh, đoàn kiểm tra sẽ làm việc 10 ngày kể từ ngày công bố quyết định.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật có liên quan, phát hiện và xử lý hoặc đề xuất xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả kiểm tra và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp trong công tác quản lý nhà nước liên quan.

Trước đó, khách hàng Trương Đình Công Vĩnh (ngụ phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM) đã gửi đơn bày tỏ nghi ngờ sản phẩm của Con Cưng có dấu hiệu tem nhãn gốc bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion).

Cụ thể, ông Vĩnh cho biết: Chiều 22-5, ông đến siêu thị của Con Cưng tại 788 Âu Cơ, phường 14, quận Tân Bình để mua hàng với tổng giá trị hóa đơn gần 1,5 triệu đồng. Trong đó có bộ quần áo thun bé gái dài tay CF G127011 trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem nhãn CF có ghi xuất xứ là Made in Thailand.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.