Bộ Công Thương góp 600 triệu đồng chống dịch COVID-19

Chiều 18-3, hưởng ứng phong trào toàn dân phòng, chống dịch COVID-19 do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, Bộ Công Thương tổ chức  Lễ phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Lễ quyên góp có sự tham dự của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, các thứ trưởng, chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và thủ trưởng các đơn vị thuộc bộ. Số lượng người tham dự hạn chế, chỉ gồm đại diện các đơn vị, nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Chương trình Lễ phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 tại Bộ Công Thương. Ảnh: BỘ CÔNG THƯƠNG


Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết tình hình thế giới đang phải đối mặt với đại dịch COVID-19 có quy mô toàn cầu với tốc độ lây lan nhanh chóng.

Việt Nam cũng đang bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch COVID-19. Trong hơn 2 tháng qua, toàn bộ hệ thống chính trị cũng như người dân đã chung tay đồng tâm, đồng sức tham gia chiến dịch phòng, chống dịch bệnh ở quy mô chưa từng có tiền lệ.

"Trước bối cảnh đó, Bộ Công Thương đã khẩn trương vào cuộc từ rất sớm, ban hành nhiều chỉ thị chỉ đạo, chương trình hành động của bộ, tổ chức nhiều cuộc họp, chuyến công tác thực tế để triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19 của ngành Công Thương" - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết.

Số tiền Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam quyên góp được tại buổi lễ gần 600 triệu đồng.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: "Tuy số tiền đóng góp không lớn nhưng đã thể hiện nhận thức và tình cảm sâu sắc của mỗi công chức, viên chức, người lao động Công Thương chung tay hành động đẩy lùi dịch bệnh COVID-19".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm