Bộ Công Thương bất ngờ hủy họp báo thường kỳ vào phút chót

Theo đó, trưa nay (1-3), Phòng Báo chí - tuyên truyền, Văn phòng Bộ Công Thương cho biết theo chỉ đạo của Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, Bộ Công Thương không tổ chức giao ban chuyên môn tháng 2-2016. Vì vậy, Bộ Công Thương chưa tổ chức họp báo thường kỳ tháng 2-2016.

Đây là thông tin khá bất ngờ với các phóng viên theo dõi lĩnh vực công thương. Trong tháng qua, nhiều vấn đề nóng liên quan đến ngành công thương đang được dư luận quan tâm như vụ bắt giam lãnh đạo Công ty Kinh doanh đa cấp Liên kết Việt, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam xin cơ chế ưu đãi thuế cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất,… Dự kiến, những vấn đề này sẽ được báo chí đặt ra trong cuộc họp báo.

Vụ bắt giam lãnh đạo Công ty Kinh doanh Đa cấp Liên kết Việt là một trong những vấn đề nóng dự kiến báo chí sẽ đặt ra với lãnh đạo Bộ Công Thương nhưng cuộc họp báo thường kỳ đã bị hủy vào giờ chót. 

Trước đó, vào chiều 29-2, Bộ Công Thương đã gửi thư mời cho các phóng viên, đến dự cuộc họp báo thường ky tháng 2 diễn ra vào 14 giờ 30 ngày 1-3.

Theo quy chế của Bộ Công Thương lâu nay, Bộ sẽ tổ chức họp báo thường kỳ hằng tháng vào ngày thứ Hai tuần đầu tiên của tháng để cung cấp thông tin tình hình sản xuất công nghiệp và thương mại cũng như trả lời các câu hỏi mà báo chí quan tâm. Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao từ tháng 8 -2015 đến tháng 1-2016, Bộ lại không tổ chức hợp báo định kỳ theo quy chế. Đến tháng 2-2016, Bộ có kế hoạch tổ chức họp báo thì đến phút chót lại hủy cuộc họp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm