Blue-chips đồng loạt giảm giá kéo chậm đà tăng của VN-Index

Chỉ số VN-Index của SGDCK TP.HCM kết thúc phiên giao dịch sáng 21/5 tăng khá khiêm tốn ở mức 2,21 điểm (+0,54%) lên 412,59 điểm.

Trong khi đó, khối lượng giao dịch tiếp tục đứng ở mức rất cao phiên thứ 11 liên tiếp là 58,1 triệu đơn vị, trị giá 2.004 tỷ đồng.

Trong tổng cộng 178 mã cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ niêm yết trên HOSE có tới 120 mã tăng giá (95 mã tăng trần), 48 mã giảm giá (6 giảm sàn) và 14 mã đứng giá.

Đa số các cổ phiếu blue-chips đóng cửa phiên giao dịch đi xuống, trong đó đầu tàu SSI của Chứng khoán Sài Gòn bất ngờ quay đầu giảm sàn.

Cổ phiếu có tính chất dẫn dắt thị trường trong vài tuần gần đây là STB của Sacombank giảm nhẹ 400 đồng nhưng có khối lượng giao dịch lớn nhất thị trường với hơn 9,5 triệu đơn vị được chuyển nhượng.

Tình trạng tranh mua cổ phiếu có thị giá thấp và các chỉ số tài chính tốt tiếp tục diễn ra và đây là động lực chính giúp thị trường tránh được các phiên điều chỉnh mà nhiều người cho rằng có thể sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Sự chú ý vẫn được tập trung vào các mã cổ phiếu của các doanh nghiệp có quy mô vừa trong các lĩnh như xây dựng, vật liệu xây dựng, cao su và gần đây là thuỷ sản, khai khoáng…

Trong các cổ phiếu lớn, chỉ có PVF của Tài chính dầu khí tiếp tục kéo dài chuỗi ngày tăng trần và VIC của Vincom duy trì phong độ tốt phiên thứ hai liên tiếp sau một thời gian dài đi ngược xu hướng tăng mãnh liệt của thị trường.

Cổ phiếu VPL của Vinpear tăng khá mạnh 1.500 đồng lên 75.000 đồng nhưng gần như không có giao dịch.

Theo Hà Linh ( VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm