Bitcoin đang 'tan chảy', chuẩn bị tâm lý mất sạch tiền?

Chỉ trong vòng 1 tuần kể từ khi ông chủ Tesla Elon Musk thay đổi thái độ với tiền ảo Bitcoin thì đồng tiền này liên tục thiết lập các mức giảm giá.

Đến thời điểm này, tiền ảo Bitcoin chỉ còn 44.634 USD, thậm chí trước đó vài ngày, giá đồng tiền này chạm mốc 42.000 USD.

Tính ra, kể từ khi nhà sáng lập Tesla quyết định dừng giao dịch Bitcoin đồng tiền ảo này đã mất hơn 30% giá trị kể từ khi thiết lập mức giá cao nhất lịch sử là 65.000 USD vào giữa tháng 4-2021.

Các chuyên gia cho rằng, tâm lý nhà đầu tư dao động vì các tweet tiêu cực của Elon Musk, nhà sáng lập Tesla dẫn đến bán tháo đồng tiền ảo Bitcoin. Tâm lý của họ đang chạm đáy và đặt các nhà đầu tư vào vị thế xem xét sang các đồng tiền ảo khác thay thế Bitcoin.

Mặc dù ngày hôm qua, Elon Musk tuyên bố vẫn có kế hoạch nắm giữ Bitcoin  thay vì bán ra và vẫn sẽ sử dụng đồng tiền này cho các giao dịch trong tương lai nếu Bitcoin chuyển hướng thay đổi các khai thác mang tính chất sử dụng năng lượng bền vững. Tuy nhiên giới đầu tư đã không còn niềm tin vào các tuyên bố của Elon Musk và họ xem ông chủ Tesla là người không nghiêm túc. 

Giới phân tích vẫn cho rằng, từ sự kiện Tesla để thấy rằng đầu tư vào tiền ảo có tính đầu cơ cao và thị trường này không được kiểm soát bởi bất kỳ một tổ chức uy tín nào. Các nhà đầu tư nên sẵn sàng đón nhận khả năng mất toàn bộ tiền đầu tư vào Bitcoin.

CNBC, Forbes

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm