Bình Dương hướng tới một thành phố thông minh

Hội nghị “Thành phố thông minh Bình Dương” diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế thành phố Mới Bình Dương do UBND tỉnh Bình Dương, Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TP.HCM phối hợp tổ chức.

Hội nghị dự kiến thu hút khoảng 500 khách mời trong nước và quốc tế tham dự. Đây là sự kiện mà các lãnh đạo ngành công nghiệp, chuyên gia chia sẻ kiến thức và chuyên môn về thành phố thông minh.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương thông tin về Hội nghị thành phố thông minh Bình Dương

Ông Simon Van Der Burg, Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TP.HCM cho biết, trong hệ thống lãnh đạo chính trị ở Eindhoven, cộng đồng doanh nghiệp và các học viện làm việc cùng nhau để làm cho Eindhoven trở thành một trong những vùng thông minh nhất thế giới. Hội nghị thành phố thông minh này là một ví dụ tuyệt vời của Hà Lan và Việt Nam khi các bên tham gia cùng nhau tạo nên một tương lai bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm, cho biết Hội nghị nhằm giới thiệu các khái niệm, thảo luận giải pháp để xây dựng và phát triển hướng đến một thành phố thông minh nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của công dân, giảm chi phí tiêu thụ tài nguyên nhằm mục đích làm cho thành phố Bình Dương trở thành thành phố công nghiệp xanh, sạch và đẹp...

Trong những ngày tổ chức sự kiện này cũng sẽ diễn ra triển lãm, hội thảo và thi lập trình. Triển lãm trưng bày những hình ảnh minh họa sống động từ các Công ty để hình dung ra các giải pháp của thành phố thông minh. Qua đó, các đơn vị đưa ra những sáng kiến đổi mới và những công nghệ phù hợp cho sự phát triển của thành phố. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.