Bình Dương: Doanh nghiệp không thực hiện “3 tại chỗ” phải ngừng sản xuất

Ngày 17-7, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cho biết vừa có công văn hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện các biện pháp trong hoạt động sản xuất nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bình Dương: Doanh nghiệp không thực hiện “3 tại chỗ” phải ngừng sản xuất ảnh 1
Một doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ tại TP Thuận An (Bình Dương) sắp xếp cho toàn bộ công nhân ở tại công ty theo phương án "3 tại chỗ". Ảnh: LÊ ÁNH

Theo đó, Ban quản lý các khu công nghiệp yêu cầu các doanh nghiệp phải thực hiện phương án  "3 tại chỗ" để vừa duy trì sản xuất vừa phòng chống dịch COVID-19.

Nếu các doanh nghiệp không đăng ký phương án sản xuất "3 tại chỗ" (sản xuất, ăn, nghỉ tại chỗ) thì yêu cầu thực hiện phương án "1 cung đường, 2 địa điểm" (hai địa điểm: một địa điểm là khách sạn, ký túc xá, chỗ ở tập trung công nhân; một địa điểm là nhà máy sản xuất). Doanh nghiệp có trách nhiệm đưa rước công nhân từ nơi ở đến nơi làm việc bằng phương tiện tập trung. 

Các doanh nghiệp không thực hiện phương án sản xuất "3 tại chỗ" hoặc "1 cung đường, 2 địa điểm" thì yêu cầu dừng hoạt động sản xuất kinh doanh kể từ 0 giờ ngày 19-7 đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, đơn vị này cũng đề nghị các doanh nghiệp chưa xuất hiện F0, F1 được lấy kết quả xét nghiệm kháng nguyên bằng phương pháp test nhanh lần đầu và không được cho người lao động ra về mà bắt buộc ở lại để sản xuất.

Ngày thứ 3 tiếp tục xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho toàn bộ người lao động. Từ ngày thứ 3 trở đi doanh nghiệp thực hiện định kỳ hàng tuần cho ít nhất 20 % số lao động ở lại.

Đối với doanh nghiệp đã xuất hiện F0, F1 và được cơ quan chức năng mở phong tỏa: Yêu cầu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR (có thể mẫu gộp) cho toàn bộ số lao động đăng ký ở lại sản xuất.

Ngày thứ 3 tiếp tục xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho toàn bộ người lao động. Từ ngày thứ 3 trở đi doanh nghiệp thực hiện định kỳ hàng tuần cho ít nhất 20% số lao động ở lại.

Hiện nay, các khu công nghiệp Bình Dương đã có 95 doanh nghiệp đăng ký sản xuất theo phương án "3 tại chỗ" với hơn 13.200 công nhân ở lại sản xuất góp phần thực hiện tốt "mục tiêu kép" vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm