Bình chọn Thương hiệu vàng TP.HCM năm 2020

Ngày 1-12, Sở Công Thương TP.HCM cùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn công bố chương trình Thương hiệu vàng TP.HCM năm 2020.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, dưới sự chỉ đạo của UBND TP.HCM, chương trình Thương hiệu vàng TP.HCM nhằm ghi nhận, tôn vinh những doanh nghiệp (DN) có thành quả xây dựng thương hiệu, sản phẩm ấn tượng gắn với sự nhận diện về Sài Gòn-TP.HCM.

Nhắc đến sản phẩm người tiêu dùng (NTD) nghĩ ngay đến TP.HCM. Đây chính là sự khác biệt của Thương hiệu vàng TP.HCM so với các giải thưởng khác.

Ban tổ chức và Hội đồng bình chọn công bố khởi động chương trình bình chọn Thương hiệu vàng TP.HCM 

Ban tổ chức cho biết, đối tượng tham gia là thương hiệu sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm có uy tín trên thị trường thuộc sở hữu của DN TP.HCM, thể hiện bản sắc, đặc điểm gắn liền với TP.HCM. Nhắc đến thương hiệu, NTD có thể nhận biết, hình dung ngay là sản phẩm của TP.HCM.

Ngoài ra, sản phẩm của bốn nhóm ngành công nghiệp trọng yếu và chín nhóm ngành dịch vụ chủ yếu được ưu tiên xem xét bình chọn.

Lí giải thêm về tiêu chí "DN TP.HCM", PGS.TS Trần Hà Minh Quân, Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế- thành viên Hội đồng bình chọn cho biết, hiện nay có những thương hiệu rất phát triển ở tầm quốc gia, quốc tế nhưng khi nhắc đến không phải NTD nào cũng nhận biết thương hiệu đó từ TP.HCM, khởi nghiệp từ TP.HCM.

Do đó, tiêu chí "xuất thân TP.HCM" có sự tự hào của TP.HCM; muốn có sự đóng góp hơn nữa để DN đẩy mạnh xây dựng thương hiệu ấn tượng từ TP.HCM.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, giải thưởng sẽ được tổ chức hàng năm.

Từ hôm nay DN đăng kí tham gia lập hai bộ hồ sơ gửi đến Sở Công Thương TP.HCM, số 163 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP.HCM hoặc Thời báo kinh tế Sài Gòn,  35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM.

Thời hạn nhận hồ sơ đến ngày 21-12. Giải thưởng dự kiến vinh danh vào tháng 1-2021.

10 tiêu chí: Tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; các hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự. Nghiên cứu và phát triển-giải pháp đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ. Mỗi tiêu chí trên thang điểm 10 điểm.

Riêng tiêu chí quảng bá thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn mỗi tiêu chí 20 điểm.

Với tổng số 150 điểm trong đó Hội đồng bình chọn 130 điểm; số điểm NTD bình chọn 20 điểm.

Sản phẩm Thương hiệu Vàng TP.HCM phải đạt tổng điểm từ 70% số điểm trên tổng số điểm của Hội đồng bình chọn và người tiêu dùng bình chọn.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm