Big C lên tiếng về việc ngưng nhập hàng may mặc của Việt Nam

Tối ngày 3-7 sau những lùm xùm về việc tập đoàn Central Group của Thái Lan thông báo về việc siêu thị Big C Việt Nam (Big C) sẽ tạm dừng thu mua sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp tại Việt Nam, Big C đã ra thông cáo giải thích rõ hơn về việc này.

Big C cho biết doanh nghiệp đang phát triển các thương hiệu mới trong chuỗi bán lẻ của mình, trong đó có ngành hàng may mặc. Theo đó việc tìm kiếm các nguồn cung ứng là nhà cung cấp Việt Nam luôn được Big C ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch. Chuỗi siêu thị này cho hay đang xem xét lại danh mục hàng hóa và tính khả thi từ nhà cung cấp nhằm đem đến các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao nhất để phục vụ khách hàng.

Big C cũng thông tin, doanh nghiệp đang trong quá trình xem xét cùng với hơn 200 nhà cung cấp hàng may mặc để phát triển các sản phẩm thỏa điều kiện không chỉ cho thị trường trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng.

"Việc tạm dừng các đơn đặt hàng chỉ là tạm thời và Big C Việt Nam khẳng định không dừng hoạt động kinh doanh của ngành hàng may mặc tại Việt Nam. Big C cam kết sẽ tiếp tục phát triển cùng các nhà cung cấp địa phương nói chung và ngành hàng dệt may nói riêng", thông cáo nêu rõ.

Vào chiều cùng ngày, trước thông báo đột ngột ngưng hợp tác với các doanh nghiệp may mặc Việt Nam được gửi vào tối 2-7, nhiều đối tác của Big C đã đến trụ sở, dăng băng rôn phản đối quyết định đột ngột này từ tập đoàn Thái Lan.

Theo thông báo này, tất cả vấn đề phát sinh trước ngày 2-7-2019 sẽ tiếp tục giải quyết theo quy định của Hợp đồng Hợp tác Thương mại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm