Biến 55 bưu cục ở TP.HCM thành điểm bán thực phẩm bình ổn

Sở Công Thương TP.HCM cho biết, đã có công văn trả lời hai đơn vị là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietNam Post) và Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Pots).

Theo đó, Sở Công Thương thống nhất đề nghị của hai công ty tham gia chương trình bán hàng thực phẩm bình ổn lưu động của thành phố để cung ứng hàng hóa thiết yếu tại TP.HCM.

Các đơn vị căn cứ danh mục và giá bán hàng bình ổn thị trường, chủ động nguồn hàng theo danh mục triển khai bán hàng tại các điểm bán theo danh sách đơn vị đã đăng kí.

Sở Công Thương sẽ tổ chức kiểm tra đồng thời đề nghị các điểm bán này có treo băn rôn theo mẫu cung cấp, tuyên truyền đến đến người dân về các địa điểm, thời gian bán hàng.

Tại các bưu cục có băng rôn để người dân dễ nhận biết

Các điểm bán phải thực hiện niêm yết giá và giá bán các mặt hàng trong danh mục bình ổn thị trường phải thấp hoặc bằng giá bán của chương trình bình ổn thị trường.

Như vậy sẽ có 55 bưu cục của VietNam Post và Viettel Post tại các quận như Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Bình Thạnh... trở thành điểm bán hàng bình ổn và cung ứng các mặt hàng hóa thiết yếu cho người dân thành phố.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, tính đến ngày 15-7, Sở phối hợp cùng các đơn vị tổ chức được 75 điểm bán hàng lưu động với 84 lượt xe.

Trong đó tổ chức 19 điểm với 28 lượt xe bán hàng lưu động theo đề xuất của các quận huyện gồm quận 3, 7, 8, 12, Bình Chánh, Bình Tân, Bình Thạnh, Hóc Môn, Tân Bình. Hai đơn vị Viettel Post tổ chức 34 điểm với 34 lượt xe, VietNam Post tổ chức 22 điểm với 22 lượt xe.

Rau củ quả được đóng gói thành combo 5kg bán cho người dân

Ông Trần Trọng Vĩ, Giám đốc cụm Viettel Post Tân Bình cho biết, tại bưu cục Viettel Post Trường Chinh, quận Tân Bình vừa triển khai điểm bán lương thực thực phẩm bình ổn giá ba ngày nay.

Thời gian bán hàng vào lúc 7 giờ sáng mỗi ngày. Đơn vị chuẩn bị sẵn các loại rau củ quả thành một combo 5kg, giá 100.000 đồng. Mỗi khách được mua từ một đến hai combo. Trong ba ngày qua, mỗi ngày bưu cục bán một tấn hàng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm