BIDV rót 4.200 tỉ đồng cho nhà đầu tư xây cầu Thủ Thiêm 2

Trong đó giai đoạn 1 ký hợp đồng tín dụng tài trợ 2.250 tỉ đồng. Cầu Thủ Thiêm 2 kết nối khu đô thị mới Thủ Thiêm với quận 1 dự kiến sẽ được hoàn thành giữa năm 2018 với tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng. Trước đó vào tháng 2-2015, dự án này đã được động thổ để khởi công xây dựng.

Liên quan đến dự án 4 tuyến đường chính trong khu đô thị mới Thủ Thiêm có tổng vốn đầu tư là 8.265 tỉ đồng, ông Trần Bá Dương, Tổng Giám đốc công ty Đại Quang Minh cho biết, hiện đang triển khai thi công hệ thống hạ tầng kỹ thuật và kết cấu nền mặt đường trên các tuyến, thi công đồng loạt 7/8 cầu và hệ thống kè. Riêng dự án quảng trường trung tâm và công viên bờ sông, hiện công ty này đang đẩy nhanh tiến độ để lập, phê duyệt quy hoạch 1/500 để sớm ký kết hợp đồng BT và triển khai thi công.

Ngoài ra, khu lâm viên sinh thái thuộc vùng châu thổ phía Nam, ông Dương cho biết hiện nay, Ban Quản lý Khu Thủ Thiêm và Sở QHKT đang thẩm định để trình UBND TP phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch tỉ lệ 1/500. Trong thời gian tới, nhà đầu tư này sẽ trình đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 để được phê duyệt vào cuối năm nay.

Riêng khu đô thị Sala tại Thủ Thiêm đã hoàn thành phân thô chung cư 12 tầng với 368 căn hộ, hiện đang thi công 177 căn biệt thự. Ông Dương cho biết, giữa năm 2016 sẽ đón những cư dân đầu tiên của khu đô thị Sala vào đây sinh sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm