Bia San Miquel muốn mua cổ phần bia Sài Gòn

Chủ tịch Chủ tịch tập đoàn San Miguel-đơn vị sở hữu thương hiệu bia San Miquel lớn nhất Philippines, ông Ramon Ang cho Bloomberg biết có kế hoạch đầu tư 34 triệu USD vào Việt Nam. Trong đó có dự án lọc dầu, một tổ hợp luyện thép, một nhà máy khai thác năng lượng sóng biển... Đặc biệt tập đoàn này đang cân nhắc và có thể sẽ chào mua cổ phần Tổng công ty Rượu - Bia - Nước giải khát Sài Gòn ( Sabeco)

Đây là tập đoàn bia lớn nhất Philippines khi mỗi 10 chai bia bán ra thị trường là hết chín chai của tập đoàn này.

Theo đánh giá của ông chủ tập đoàn San Miguel, thị trường bia Việt Nam tăng trưởng ít nhất 10%, gấp năm lần Philippines.

Trước đây một lãnh đạo Bộ công thương cho biết nhà nước sẽ thoái 89,6% vốn đang nắm giữ tại Sabeco. Và lộ trình thoái vốn tại đơn vị này chia làm hai đợt.

Đợt một thoái 53,59% vốn điều lệ, tương đương 24.500 tỷ đồng trong năm 2016. Đợt thứ hai sẽ thoái 36% còn lại, tương đương 16.000 tỷ đồng trong năm 2017, sau khi Sabeco đã niêm yết trên sàn chứng khoán.

Heineken cũng là một trong những doanh nghiệp tham gia cuộc chiến mua lại Sabeco

Trước tập đoàn San Miguel đã có một số công ty đề nghị mua lại cổ phần của Sabeco như Heineken, Anheuser-Busch InBev, Asahi Group Holdings...

Hiện Sabeco đang chiếm hơn 40% thị phần bia Việt Nam. Năm 2016 lợi nhuận Sabeco đạt 4.665 tỷ đồng . Lợi nhuận sau thuế tăng 33,5% so với năm 2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm