Bia Sài Gòn chính thức triển khai dự án chuyển đổi số

Ngày 17-6, Tổng Công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) chính thức công bố triển khai dự án chuyển đổi số mang tên SABECO 4.0 trong lễ ký kết hợp đồng hợp tác với KPMG, đơn vị tư vấn và quản lý dự án.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Sabeco khẳng định, SABECO 4.0 là một chương trình chiến lược nhằm chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh dựa trên việc chuyển đổi số.

Mục tiêu cuối cùng Sabeco muốn đạt được là tối ưu hóa, chuẩn hóa và tự động hóa cách làm việc của tất cả các đơn vị trên toàn quốc nhằm khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường của Sabeco tại thị trường bia Việt Nam.

"Dự án SABECO 4.0 cũng phù hợp với định hướng chiến lược của Chính phủ về chuyển đổi số để chuẩn bị cho nền công nghiệp 4.0 và đảm bảo rằng Việt Nam có thể tận dụng những cơ hội mà chuyển đổi số mang lại”, ông Bennett Neo nói.

Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Sabeco (trái) trong lễ kí kết cùng KPMG 

Giai đoạn hiện tại của dự án, công ty sẽ tập trung vào việc chuyển đổi mô hình phân phối và bán hàng; chuẩn hóa các quy trình bán hàng theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế; áp dụng hệ thống giải pháp bán hàng đồng bộ...Đồng thời, đào tạo nguồn nhân lực có khả năng vận hành các hệ thống mới.

Dự án SABECO 4.0 được khởi động từ quý 3-2019. Việc tuyển chọn đơn vị tư vấn và quản lý dự án đã được công ty tiến hành nghiêm túc theo quy trình đầu thầu công khai. KPMG đã được chọn trở thành đơn vị cố vấn và quản lý dự án cho Sabeco giai đoạn 2020- 2021.

Trước đó ngày 16-6, tại buổi gặp gỡ báo chí, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tái khẳng định mọi thông tin về việc Sabeco được bán cho công ty của Trung Quốc là không đúng sự thật và Bộ Công Thương không có chủ trương mua lại cổ phần của Sabeco. 

Công ty TNHH Nước giải khát Thái Lan (THBEV) mới đây cũng có thông báo nói rõ công ty không có ý định bán lại hoạt động kinh doanh ở Việt Nam dưới bất kỳ hình thức nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm