Bia Sài Gòn 'bao' máy bay đưa 1.000 lao động về ăn Tết

Ngày 21-12, Tổng Công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) phối hợp cùng Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP.HCM công bố chương trình Về nhà ăn Tết 2019.

Theo đó, chương trình trao 1.000 vé máy bay cho 1.000 người lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP.HCM (400 vé), Bình Dương (300 vé), Đồng Nai (300 vé) có thành tích làm việc xuất sắc trong năm.

Theo ông Phạm Phúc Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM (Thành đoàn TP.HCM), tiêu chí chọn người được trao vé máy bay của ban tổ chức năm nay khác các năm trước. Đó là những thanh niên, công nhân có công trình, giải pháp tăng năng suất lao động, mang lại hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh của đơn vị mình.

“Do đó, trong tổng số 400 vé dành tặng cho người lao động TP.HCM, chúng tôi phối hợp với Liên đoàn Lao động TP.HCM từ nguồn giải thưởng Tôn Đức Thắng, giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi của Thành đoàn TP.HCM là cơ sở chọn... Ngoài ra, ban tổ chức còn dành 20 vé máy bay cho những thanh niên viết câu chuyện thành công của mình” - ông Sơn nói.

Bia Sài Gòn trao tượng trưng 1.000 vé máy bay cho đại diện các tổ chức đoàn thể TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Đại diện Liên đoàn Lao động TP.HCM cho biết chương trình trao tặng vé cho công nhân về quê ăn Tết xuất phát điểm là trao vé xe. Hằng năm Liên đoàn tổ chức trao 35.000 vé xe cho công nhân về quê ăn Tết, tính đến nay là năm thứ 10 tổ chức. Các năm trước được sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ trao tặng 50-100 vé cho công nhân ở các vùng bị thiên tai lũ lụt.

Năm nay lần đầu tiên bia Sài Gòn tổ chức trao vé máy bay, đối tượng dành cho thanh niên công nhân lao động. Liên đoàn Lao động 24 quận, huyện cùng Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tìm đối tượng phù hợp trao tặng.  

Ông Hoàng Đạo Hiệp, Phó Tổng Giám đốc phụ trách marketing Sabeco, cho biết việc tuyển người lao động đã được triển khai minh bạch tới các Liên đoàn Lao động, khu công nghiệp, khu chế xuất tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai từ đầu tháng 12 và sẽ tiếp tục đến tháng 1-2019 để hoàn tất mọi thủ tục chuẩn bị trước khi chuyến bay đầu tiên cất cánh vào ngày 1-2-2019.

Theo ông Hiệp, các năm trước Sabeco từng tổ chức trao tặng hàng ngàn vé xe Tết cho công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất. Năm nay, với mục tiêu đặc biệt hơn, tiếp nguồn cảm hứng cho người lao động luôn vươn lên trong cuộc sống. Bốn chuyên cơ sẽ đưa 1.000 người lao động tiêu biểu về nhà ăn Tết, thể hiện sự trân trọng của bia Sài Gòn dành cho nỗ lực làm việc chăm chỉ, vượt khó để đạt thành công của người lao động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm