Bí thư Thăng: “Là tư lệnh mà nói không dám, không biết”

Ông Diệp Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op, cho rằng đã có nhiều chính sách hỗ trợ thâm nhập thị trường, xuất khẩu hàng hóa... nhưng sắp tới cần chọn thị trường trọng điểm. Nếu dàn trải thì nguồn lực sẽ yếu.

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng Giám đốc Saigon Food, Hội Lương thực thực phẩm TP, đề xuất Nhà nước cần tạo điều kiện và hỗ trợ hệ thống siêu thị nội phát triển. “Vì chúng tôi phân tích, DN Việt chỉ có thể có lợi khi bán ở siêu thị nội, nhờ mức chiết khấu thấp, khoảng 10%. Nhà nước giúp siêu thị nội tức là giúp DN Việt” - bà Lâm khẳng định.

Nhiều DN phản ánh khó khăn trong tiếp cận vốn vay, đầu tư hạ tầng, cấp phép...

Trước các đề xuất của DN, Bí thư Đinh La Thăng hoan nghênh tất cả ý tưởng, hiến kế của DN. Theo ông, đây là những phát biểu mang tính trách nhiệm rất cao với cộng đồng, với TP. Những sáng kiến, ý tưởng rất tâm huyết, không chỉ cho bản thân DN mình mà cho cộng đồng, cho TP.

“Tôi hoan nghênh các sở ban ngành đã vì DN, vì người dân, có nhiều nỗ lực cải cách vì sự phát triển của DN. Cũng còn những điều chưa thực sự hài lòng. Rất mong cộng đồng DN tiếp tục góp ý, hiến kế thường xuyên, liên tục hơn. Các cơ quan phải cải cách hành chính, mỗi lĩnh vực chỉ một người phụ trách để không đùn đẩy”.

Trước đó, ông yêu cầu một sở báo cáo về tình hình cấp phép cho các dự án liên quan đến quy mô dân số. Khi sở này trả lời không đúng trọng tâm, Bí thư Thăng yêu cầu trả lời thẳng là “Cấp phép trong thời gian quy định, có được hay không, cứ trả lời?”.

Khi sở này trả lời “không dám hứa” vì mỗi quận, huyện có quy mô dân số khác nhau, Bí thư Thăng tỏ vẻ không hài lòng và phê “anh là tư lệnh mà anh nói không biết, không dám!”.

“Bản thân DN người ta không biết chỗ này bao nhiêu dân, chỗ kia bao nhiêu dân. Lúc thì anh bảo hết cấp phép rồi, lúc thì anh bảo còn. Vấn đề là anh phải minh bạch ra” - Bí thư Thăng yêu cầu.

Bí thư Đinh La Thăng gặp gỡ doanh nghiệp sáng 7-3. Ảnh: Quỳnh Như
Buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TP.HCM và doanh nghiệp sáng 7-3. Ảnh: Quỳnh Như

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến kêu gọi doanh nghiệp hãy gửi bản kiến nghị cụ thể cho ủy ban để chỉ đạo các sở, ngành giải quyết. "DN có vấn đề khó khăn khi vay vốn kích cầu mua máy móc thiết bị công nghệ mới thì hãy gọi trực tiếp cho ông để giảm còn 5%-0% lãi suất. TP đã giải quyết rất nhiều trường hợp vay được".

Các DN hoan nghênh sự thẳng thắn, chia sẻ này của lãnh đạo TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.