Bị phạt gần 30 triệu đồng vì lấy... 1,8 kg cát biển

Hãng tin CNN tường thuật, đầu tháng 9 vừa qua, một nam du khách đến từ Pháp bị bắt tại sân bay Cagliari Elmas (Ý) khi chuẩn bị bay về Pháp, với một chai thuỷ tinh chứa đầy cát biển nặng khoảng 1,8 kg.
Chính quyền Ý cho biết, du khách Pháp bị cáo buộc đã lấy trộm cát từ đảo Sardinia của Ý và bị phạt tiền lên đến 1.200 USD (tương đương 27,8 triệu đồng) cho hành vi này.
Cát tại đảo Sardinia có màu hồng khá đặc biệt, nên nhiều du khách thường lấy mang về làm kỷ niệm hay bán lại trên mạng. Hành động này gây tổn hại đến tài nguyên và sự phát triển bền vững du lịch của đảo Sardinia.
Do đó, chính quyền buộc phải bảo vệ và đưa vào luật từ năm 2017 rằng việc lấy trộm cát dù ít hay nhiều đều bị xem là hành vi bất hợp pháp, có thể bị tù giam hay phạt tiền từ 600-3.500 USD tuỳ thuộc vào khối lượng cát hoặc khu vực lấy.
Thực tế, đây không phải lần đầu các du khách lấy cát của đảo và bị bắt quả tang. Năm ngoái, một cặp vợ chồng Pháp đối mặt với 6 năm tù giam khi cố gắng lấy khỏi đảo hơn 40 kg cát, được phân trong 14 chai thuỷ tinh khác nhau.
CNN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm