Bị phạt 125 triệu đồng vì không chào bán chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO ).

Theo đó, doanh nghiệp này bị phạt 125 triệu đồng do không đưa chứng khoán đã chào bán ra công chúng vào giao dịch trên thị trường có tổ chức trong thời hạn 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán.

Cụ thể, năm 2013, Công ty cổ phần Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện chào bán chứng khoán ra công chúng theo Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng số 41/GCN-UBCK ngày 06/9/2013 nhưng đến nay chưa đưa chứng khoán vào giao dịch trên thị trường có tổ chức.

Trước đó, UBCKNN cũng ban hành quyết định xử phạt CTCP Xây dựng Công trình 545 (NBN) với số tiền 60 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính là báo cáo không đúng thời hạn theo quy định pháp luật.

Cụ thể, CTCP Xây dựng Công trình 545 báo cáo UBCKNN không đúng thời hạn các tài liệu: Nghị định Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2015; Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2015; Báo cáo tài chính hợp nhất được kiểm toán năm 2015; Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2016,…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.