Bị phản ứng, Vietcombank dừng áp dụng quy định mới

Lẽ ra từ ngày 10-5 tới đây, Vietcombank sẽ áp dụng nội dung thỏa thuận mới đối với việc sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử với mục đích đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng và đảm bảo an toàn cho giao dịch ngân hàng.

Tuy nhiên, sau khi có quá nhiều ý kiến khách hàng không đồng tình, Vietcombank cho biết nhận thấy cách sử dụng từ ngữ trong một số điểm có thể dẫn đến việc hiểu chưa đúng về mục đích của việc điều chỉnh này.

Tiếp thu những ý kiến phản hồi đó, Vietcombank sẽ nghiên cứu để có những điều chỉnh cần thiết trên cơ sở đảm bảo tính phù hợp với các quy định theo thông lệ quốc tế cũng như thực tiễn tại Việt Nam, hướng tới bảo đảm tối đa quyền lợi của khách hàng.

Ngân hàng khẳng định cho đến khi có thông báo mới, nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử vẫn có giá trị, hiệu lực tức là chưa áp dụng điều khoản, điều kiện mới từ ngày 10/5/2017 như thông báo trước đây.

Trước đó, những quy định mới mà Vietcombank dự định triển khai với dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân có nhiều quy định trong đó được giới chuyên gia công nghệ và bảo mật cho rằng sẽ gây thiệt cho khách hàng, “đẩy khó” về phía khách hàng trong trường hợp xảy ra sự cố bảo mật.

Chẳng hạn, nhà băng này đã quy định tại mục 4 về “Nghĩa vụ bảo mật của khách hàng” với hàng loạt yêu cầu khách phải tuân thủ để sử dụng dịch vụ.

Cụ thể, tại mục 4.3, ngân hàng yêu cầu khách hàng đổi mật khẩu thường xuyên và khi có yêu cầu từ dịch vụ; không nên chọn mật khẩu có tính cá nhân, dễ suy đoán và đã sử dụng trước đây.

Tại mục 4.7, Vietcombank yêu cầu khách hàng không truy cập dịch vụ từ bất cứ thiết bị nào kết nối với hệ thống máy tính cục bộ (mạng LAN) nếu không đảm bảo rằng không ai khác có thể theo dõi hay sao chép việc truy cập.

Mục 4.8 quy định khách hàng phải đảm bảo thiết bị đầu cuối và các thiết bị khác mà khách hàng sử dụng (trừ các thiết bị Vietcombank cung cấp) để kết nối với các dịch vụ không có, được bảo vệ chắc chắn khỏi virus và các phần mềm máy tính gây hại.

Trong quy định và điều khoản mới của mình, Vietcombank còn yêu cầu khách hàng “cam kết chịu trách nhiệm cho tất cả tổn thất và chi phí do các giao dịch gian lận đã được thực hiện nếu khách hàng thiếu cẩn trọng hoặc làm sai, không đầy đủ bất cứ nghĩa vụ bảo mật nào hoặc các yêu cầu được nêu tại Mục 4”.

Việc Vietcombank thông báo chưa áp dụng điều khoản mới sau khi nhận được phản hồi của khách hàng cho thấy nhà băng này đã có sự lắng nghe và cầu thị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm