Bị nhà mạng khóa SIM vì thiếu chân dung: Cần làm gì?

Đại diện Vinaphone cho biết nhà mạng này bắt đầu khóa liên lạc một chiều của thuê bao chưa cập nhật thông tin cá nhân bao gồm thông tin CMND và ảnh chân dung chính chủ từ ngày 1-6-2018.

Cụ thể, nhà mạng sẽ chia khách hàng làm nhiều nhóm khác nhau, sau đó nhắn tin liên tục năm lần, trong vòng 15 ngày (kể từ ngày nhắn tin đầu tiên), nếu thuê bao không cập nhật thông tin sẽ bị khóa một chiều.

Sau khi bị khóa một chiều, người dùng không thể thực hiện cuộc gọi hay nhắn tin, thay vào đó người dùng chỉ có thể nhận cuộc gọi và tin nhắn từ người khác. Để nối lại liên lạc, người dùng chỉ cần cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng của nhà mạng hoặc tại các điểm giao dịch.

Tương tự, bắt đầu từ ngày 2-6-2018, Viettel sẽ dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được năm tin nhắn thông báo nhưng chưa chuẩn hóa thông tin (cập nhật thông tin thuê bao và ảnh chân dung) theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Trong trường hợp bị khóa một chiều, bạn có thể soạn tin nhắn theo cú pháp MO gửi 195 (mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa một lần trong ba ngày), thực hiện thông qua ứng dụng My Viettel hoặc gọi lên tổng đài 18008098.

Phía MobiFone xác nhận chưa khóa liên lạc một chiều, tuy nhiên nhà mạng này cho biết sẽ thực hiện tương tự đối với những thuê bao đã nhận năm tin nhắn nhưng không đi cập nhật.

Nhà mạng sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày, kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều, đồng thời thông báo cho người dùng về việc thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

Khi bị chấm dứt hợp đồng, nhà mạng có quyền cung cấp số điện thoại này cho các cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu. Như vậy, 60 ngày sau khi nhận được tin nhắn đầu tiên nộp ảnh chân dung, nếu không cập nhật thông tin thì số thuê bao có thể bị bán cho người khác.

Do đó, để tránh bị mất số điện thoại đang sử dụng, bạn đọc có thể tham khảo bài viết Cách cập nhật thông tin thuê bao của 3 nhà mạng tại nhà tại địa chỉ http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/tuyet-chieu/cach-cap-nhat-thong-tin-thue-bao-cua-3-nha-mang-tai-nha-766986.html.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm