'Bệnh' cũ sàn chứng khoán TP.HCM tái phát, nhà đầu tư méo mặt

Phiên giao dịch chiều (10-1), câu chuyện nghẽn lệnh lại tái diễn như năm 2021. Theo đó, nhiều nhà đầu tư giao dịch cổ phiếu trên sàn chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã không thể thực hiện khớp lệnh dù thị trường đang trong giai đoạn mua bán.

Bảng giá của HOSE đã bị đơ khiến nhà đầu tư không biết thực hiện lệnh mua bán ra sao vì giá khớp lệnh không hiển thị theo thời gian thực. Điều này buộc các công ty chứng khoán phải gửi cảnh báo cho khách hàng cẩn trọng trong các lệnh mua bán để tránh bị thiệt hại.

Quá trình sửa chữa, khắc phục đã diễn ra nhanh chóng, giúp khối lượng giao dịch cổ phiếu tăng kỷ lục lên đến 1,3 triệu lệnh. Cùng với đó, thanh khoản thị trường đạt mức 41.813 tỉ đồng, tương đương 1,8 tỉ USD.

Tuy nhiên do sự hoảng loạn từ việc thị trường chứng khoán bất ngờ nghẽn lệnh đã dẫn đến dòng tiền rút mạnh ra khỏi các cổ phiếu bất động sản khiến thị trường mất gần 25 điểm, kéo chỉ số VN -Index còn 1.503 điểm.

Trước đó, tại lễ đánh cồng phiên giao dịch đầu tiên của năm 2022, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết hệ thống giao dịch của HOSE hiện chịu tải đến được 3 triệu lệnh. Đến nay đạt khoảng 2,5 triệu lệnh/phiên, nếu không nhanh chóng cải tiến thì sẽ tiếp tục nghẽn mạch trong tương lai gần.

 Tuy nhiên với khối lượng phiên hôm nay (10-1) chỉ 1,3 triệu lệnh đã làm nghẽn lệnh khiến không thể lo âu về nguy cơ tái diễn tiếp theo trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm