Bến xe Cần Thơ giảm 50% khách vì dịch COVID-19

Ngày 4-3, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với một số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tại buổi làm việc, 6 doanh nghiệp đã thông tin những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Bà Võ Thị Mỹ Nghi, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ, cho biết do ảnh hưởng dịch thời gian qua đã dẫn đến số lượng hành khách qua bến giảm 30%-50%.

Ngoài ra, việc nghỉ học để phòng tránh dịch COVID-19 cũng làm ảnh hưởng đến doanh thu 2 trung tâm đào tạo và 1 trường trung cấp thuộc công ty.

Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ. Ảnh: Hải Dương

Còn theo ông Trần Xuân Tộ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bia, Nước giải khát Sài Gòn - Tây Đô, việc kinh doanh bị sụt giảm nhiều do ảnh hưởng của dịch.

Cụ thể, trong 2 tháng đầu năm 2020, công ty chỉ thực hiện được 45% sản lượng kế hoạch do sản phẩm sản xuất ra không tiêu thụ được ngoài thị trường. Bên cạnh đó, hiện có khoảng 30%-40% lao động đang phải nghỉ chờ việc, tình hình kéo dài sẽ tác động rất lớn đến kinh doanh của ngành.

Các doanh nghiệp kiến nghị thành phố xem xét giảm lãi xuất vay ngân hàng, thuế thu nhập, tiền thuê đất... cho doanh nghiệp để vượt qua tình hình khó khăn này.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung chia sẻ với những khó khăn mà doanh nghiệp đang mắc phải và mong đơn vị nỗ lực, tìm hướng giải quyết. Đối với các kiến nghị của các doanh nghiệp, bí thư Thành ủy ghi nhận và đề nghị UBND thành phố có báo cáo, đề xuất với Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xem xét tìm hướng giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm