Bến Tre: Niêm phong kẹp chì hơn 1.000 trụ bơm xăng

Ngày 5-5, ông Lê Văn Minh - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bến Tre cho biết cơ quan thuế tỉnh đang phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Sở Công Thương sẽ đồng loạt tổ chức lắp đặt, niêm phong kẹp chì đồng hồ tổng trên 1.000 trụ bơm xăng tại tất cả doanh nghiệp (DN), cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Hơn 1.000 trụ bơm xăng, dầu ở Bến Tre sẽ được niêm phong đồng hồ tổng từ nay tới tháng 8-2017. Ảnh: Đ.HÀ

Theo Cục Thuế, việc lắp đặt, niêm phong kẹp chì đồng hồ tổng này nhằm tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tăng cường quản lý thuế, chống thất thu thuế.  Đồng thời góp phần tăng thu ngân sách nhà nước, đảm bảo cơ quan thuế quản lý 100% người nộp thuế trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.

Được biết trước khi tiến hành lắp đặt, ngành chức năng cũng đã có thông báo cho các DN, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh biết và đoàn liên ngành sẽ tiến hành thực hiện lắp đặt bắt đầu từ ngày 4-5-2017. Thời gian thực hiện đến tháng 8-2017.

Theo kế hoạch, cơ quan thuế sẽ phối hợp với Sở KH&CN cùng các ban, ngành liên quan thực hiện kẹp chì và dán tem niêm phong đồng hồ tổng trên các trụ bơm xăng. Trường hợp DN, cơ sở kinh doanh không phối hợp thì ngành hữu quan có chế tài xử lý theo quy định. 

Toàn tỉnh Bến Tre hiện có 369 DN tư nhân kinh doanh xăng dầu, có tổng số 1.056  trụ bơm xăng. Theo Cục Thuế tỉnh, hiện nay tại một số cơ sở kinh doanh xăng dầu vẫn còn tiềm ẩn tình trạng gian lận, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và gây thất thu ngân sách.

Theo thống kê của Thanh tra Sở KH&CN tỉnh Bến Tre, qua công tác thanh, kiểm tra ngành chức năng phát hiện vẫn có nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu vi phạm trong các lĩnh vực như đo lường, tự tháo dỡ niêm phong, kẹp chì, không trang bị bình đong đối chứng, hết hạn kiểm định…

Cụ thể năm 2015, Thanh tra Sở kiểm tra và phát hiện 12 đơn vị vi phạm trong các lĩnh vực trên và ngành chức năng đã xử phạt hành chính các đơn vị này tổng số tiền 242 triệu đồng. Năm 2016, phát hiện 9 đơn vị vi phạm, đã xử phạt hành chính trên 305 triệu đồng. Và từ đầu năm 2017 đến nay đã phát hiện và xử phạt 9 trường hợp vi phạm, xử phạt với tổng số tiền trên 403 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm