Bầu Đức chuyển sang nuôi heo

Báo cáo tài chính quý 4-2020 vừa phát hành của Công ty Hoàng Anh Gia Lai cho biết, doanh thu bán heo đạt 122 tỉ đồng.

Đây cũng là lần đầu tiên công ty tham gia vào lĩnh vực chăn nuôi heo nhưng ngay lập tức thu được cả trăm tỉ đồng và đứng thứ 4 trong nhóm doanh thu mang lại dòng tiền nhiều nhất cho công ty.

Lĩnh vực chăn nuôi heo cũng là lĩnh vực hiếm hoi mang lại lợi nhuận cho công ty bầu Đức, vì giá vốn hàng bán của chăn nuôi heo là 115 tỉ đã giúp đem lại lợi nhuận là 7 tỉ đồng.

Cần phải nhấn mạnh như vậy vì cũng trong quý 4, HAGL có doanh thu đến từ bán chuối và mủ cao su, nhưng đều bán dưới giá thành. Cụ thể, doanh thu bán chuối là 537 tỉ, nhưng giá vốn đã 732 tỉ, có nghĩa là bán lỗ đến 195 tỉ đồng.

Hay cao su có doanh số là 104 tỉ thì giá vốn đã là 118 tỉ, bầu Đức đã bán lỗ 14 tỉ đồng.

Chỉ có duy nhất trồng ớt hiệu quả rất cao khi đạt doanh thu là 35 tỉ nhưng trong báo cáo tài chính không ghi nhận giá vốn. Điều đó có nghĩa bầu Đức lãi trọn số tiền này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.