Bắt quả tang một công ty lần thứ 5 sang chiết gas lậu

Thiếu tá Trịnh Anh Kiệt, Đội trưởng đội phòng chống buôn lậu sản xuất hàng giả xâm phạm sở hữu trí tuệ, Phòng cảnh sát kinh tế-Công an tỉnh Long An, cho biết công ty TNHH TM DV Hà Linh, chi nhánh Minh Phúc hoạt động tại Long An từ rất lâu. Trước đây cơ quan chức năng nhiều lần kiểm tra xử lý. Đến giai đoạn này, qua trinh sát phát hiện chi nhánh này vẫn tiếp tục hoạt động, số lượng xe tải hàng ngày ra vào sang chiết nhiều. Lúc 11h này 11-5, lực lượng chức năng bắt quả tang tại chi nhánh Minh Phúc một xe tải vừa chiết nạp gas xong. Đồng thời cử chín tổ công tác đến các đại lý có xác định lấy hàng tại đây cung cấp ra thị trường.

"Dây chuyền" sang chiết gas lậu tại chi nhánh Minh Phúc, công ty TNHH TMDV Hà Linh

Theo ông Kiệt, địa điểm này có sự phân công bố trí cảnh giới, có chuẩn bị sẵn thủ đoạn để đối phó với cơ quan chức năng. Cụ thể khi tiến hành kiểm tra thì chi nhánh khóa kín cổng không cho lực lượng vào, đồng thời cho nhân viên leo rào tẩu thoát ra ngoài nhưng lực lượng chức năng đã bố trí chốt chặn bắt giữ và đưa vào lại để tiến hành lập biên bản tiến hành điều tra.

“Tại thời điểm kiểm tra người quản lí chi nhánh này không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào chứng minh hoạt động sang chiết gas. Và trong qúa trình điều tra xác minh của chúng tôi chi nhánh này trước đây không được cấp giấy phép sang chiết gas do không đảm bảo điều kiện theo quy định, nên những hoạt động sang chiết tại đây là trái phép",ô ng Kiệt thông tin.

Toàn bộ tang vật gồm hơn 100 bình gas đã sang chiết, bồn chứa và trụ bơm tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Theo kết quả điều tra, một ngày có 5-10 chuyến xe mỗi ngày tuỳ theo nhu cầu khách hàng. Theo tính toán của các công ty gas, trung bình mỗi ngày 10 chuyến xe ( tương đương 800 bình gas) chênh lệch giá bán so với các thương hiệu khác trên thị trường 80.000-100.000 đồng/bình, thì công ty này thu lợi khoảng 80 triệu-100 triệu đồng/ngày. Một tháng lợi nhuận lên đến 2,4 tỉ đồng.

Đây là lần thứ năm công ty TNHH TM DV Hà Linh và các chi nhánh của công ty này bị lực lượng chức năng phát hiện hành vi sang chiết gas trái phép nhưng 4 lần trước chỉ bị xử phạt hành chính.

Trước đó, Hiệp hội gas Việt Nam đã có công văn gửi Văn phòng chính phủ và Văn phòng Thường trực BCĐ 389 đề nghị kiểm tra xử lý nghiêm một trạm chiết không có giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp gas và vẫn ngang nhiên sang chiết trái phép, tái phạm suốt bốn năm qua với quy mô ngày càng lớn. Vì vậy Văn phòng thường trực BCĐ 389 đã yêu cầu BCĐ 389 Long An báo cáo rõ kết quả xứ lý những vi phạm của công ty này. Đồng thời Văn phòng chính phủ đã có công văn gửi UBND Tỉnh Long An kiểm tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với trạm chiết gas của công ty TMDN Hà Linh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm