Bất ngờ với nước mắm Việt hơn 400.000 đồng/chai trên Amazon

Từ ngày 8-9/12 vừa qua, Amazon Global Selling tổ chức hội nghị Thương mại điện tử (TMĐT) trực tuyến tại Việt Nam với chủ đề “Chắp cánh hàng Việt- Vươn mình thế giới”.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) cho biết, COVID-19 tác động mạnh mẽ, làm cho lối sống người tiêu dùng thay đổi đáng kể. Đó là xu hướng mua sắm online và người bán cũng phải thay đổi nhưng mức độ sẵn sàng thì chưa.

Ông Dũng dẫn chứng, VECOM cùng Cục TMĐT và Kinh tế số có những chương trình đào tạo, huấn luyện nhưng đâu đó vẫn có doanh nghiệp chờ đợi, suy nghĩ nhiều về việc đầu tư, việc ứng dụng hiệu quả thế nào. Qua COVID-19 cho thấy những công ty nào chưa sẵn sàng gần như bị tê liệt, ngậm ngùi nhìn đối thủ vượt qua và COVID-19 lần hai làm họ suy sụp.

Đối với TMĐT xuyên biên giới, trước đây người bán đều tự bơi nhưng nay đã có Amazon Global Selling hỗ trợ nhiều. Đồng thời, VECOM tổ chức những lớp đào tạo, cầm tay chỉ việc cho người bán hàng Việt Nam và đã có những thành công đáng kể.

 

Sản phẩm cà phê Việt Nam cạnh tranh gay gắt trên Amazon. Ảnh: TÚ UYÊN 

“Có những sản phẩm chúng ta nghĩ chưa bán được trên Amazon như nước nắm truyền thống, các sản phẩm có nguyên liệu từ dừa của Bến Tre thì nay đã xuất hiện trên Amazon và tăng trưởng đáng kể. Thông qua Amazon người tiêu dùng thế giới biết được sản phẩm Việt Nam mới mẻ và chất lượng ra sao”, ông Dũng kể.

Được biết có thời điểm, nước mắm thương hiệu Mami 10 độ đạm bán trên Amazon với giá 12,99 USD/chai 700 ml, tương đương 298.000 đồng. Còn loại 39 độ đạm giá bán 17,99 USD, tương đương khoảng 431.000 đồng/chai 500 ml.

Tháng 4, 5 nước mắm truyền thống Mami Việt Nam tốp 1 trên Amazon .Ảnh:BÁ LINH 

Để hỗ trợ nhà bán hàng Việt Nam năm 2021 Amazon ra mắt Trung tâm thông tin bán hàng phiên bản tiếng Việt; mở rộng đội ngũ chuyên trách ở địa phương, đặc biệt thành phố Hà Nội nhằm hỗ trợ cho các nhà bán hàng Việt Nam có nhiều lựa chọn hơn trong quá trình kinh doanh.

Ông Trịnh Khắc Toàn, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực phía Bắc cho biết, Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển tốt TMĐT xuyên biên giới.

Thứ nhất, Việt Nam có thế mạnh về điểm đến sản xuất vì theo dự báo năm 2021 Việt Nam top 15 quốc gia cạnh tranh nhất trên thế giới.

Ưu thế thứ hai là về xuất khẩu. Riêng năm 2019 giá trị xuất khẩu của Việt Nam đạt 264 tỷ USD, đưa Việt Nam top 30 quốc gia xuất khẩu trên toàn cầu.

“Quan trọng nhất là sự bùng nổ TMĐT tại Việt Nam. Năm năm qua thị trường TMĐT liên tục tăng với 25% mỗi năm. Dự báo đến cuối năm 2020 thị trường TMĐT đạt hơn 13 tỷ USD, chính thức đưa Việt Nam vào tốp ba thị trường TMĐT lớn nhất Đông Nam Á.

Do đó Amazon tin tưởng sự phát triển mạnh mẽ của TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam” ông Toàn nói.

Theo bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số, năm 2021-2025 Cục cùng Amazon Global Selling triển khai chương trình đào tạo nhằm hỗ trợ sâu hơn, thực tế hơn cho DN tham gia bán hàng, giúp xây dựng thương hiệu hàng Việt trên Amazon.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm