Bất ngờ khi phát hiện 10.000 gói thuốc lá lậu ở nhà trọ

Ngày 30/1, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389 quốc gia), Tổng công ty thuốc lá Việt Nam đã có buổi biểu dương Cục quản lí thị trường TP.HCM (QLTT) về vụ phát hiện tạm giữ hơn 10.000 gói thuốc lá lậu các loại được cất giấu trong khu nhà trọ ở quận Thủ Đức, TP.HCM.

Ông Nguyễn Thế Anh, Phó chánh thường trực Văn phòng Ban chỉ đạo 389 quốc gia cho biết, TP.HCM là thị trường tiêu thụ lớn, trước trong và sau tết là thời điểm các đối tuông buôn lậu thuốc lá lậu mua bán vận chuyển tập kết về TP.HCM. Thông qua đường dây nóng do người dân cung cấp, BCĐ 389 quốc gia có những thông tin chỉ đạo kịp thời đến các địa phương đấu tranh chống buôn lậu hiệu quả.

Cụ thể ngày 22/1, Văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia chuyển thông tin để Cục QLTT TP.HCM kiểm tra phá hai điểm chứa trữ thuốc lá lậu và thu giữ số lượng lớn. Đây là sự phối hợp nhịp nhàng giữa Văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia cùng Cục QLTT TP.HCM trong cao điểm trước trong và sau tết.

Ông Nguyễn Văn Bách, Quyền Cục trưởng Cục QLTT TP.HCM cho biết, ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo từ Văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia, QLTT TP.HCM đã triển khai ngay, xây dựng kế hoạch, chỉ đạo trinh sát…khu vực đó 24/24 kịp thời nắm quy luật hoạt động của đối tượng. Chẳng hạn các đối tượng dùng xe taxi để vận chuyển số lượng thuốc lá vào các địa chỉ ở khu nhà trọ…

Cục QLTT đánh giá cao nổ lực của Đội QLTT số 25, số 21 cùng sự hỗ trợ của chính quyền địa phương.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, qua thông tin đường dây nóng của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia về việc xử lý thông tin đường dây nóng, ngày 28-01 Đội QLTT số 25 phối hợp với Đội QLTT số 21 và Công an phường Tam Bình, Q. Thủ Đức tiến hành rà soát tại điểm chứa trong khuôn viên số 18 và số 24/1 đường số 1, phường Tam Bình. Đội QLTT số 25 đã lập biên bản tạm giữ hơn 10.000 bao thuốc lá Jet, Hero; Esse Special Gold, 555 Gold… nhập lậu để tiếp tục làm rõ xử lí theo quy định của pháp luật.

Được biết, theo tường trình ban đầu của chủ nhà trọ thì chủ hàng hóa là một phụ nữ đến thuê phòng để chứa hàng hóa là bánh ngọt do Việt Nam sản xuất. Tuy nhiên, chủ nhà trọ không biết là thuốc lá lậu và tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, chủ hàng hóa không có mặt.

“Theo chúng tôi đánh giá việc cất giấu thuốc lá lậu với số lượng lớn trong khu nhà trọ là thủ đoạn mới. Đối với các khu nhà trọ thường có đông người các đối tượng sẽ dè dặt hơn nhưng với vụ này, khu nhà trọ là vùng tương đối không phải tập trung dân cư nhưng đối tượng lợi dụng thuê mướn với tính chất là nơi chứa trữ thuốc lá lậu. Đây là điều tương đối bất ngờ. Đối với QLTT TP.HCM, xét về quy mô chứa trữ thuốc lá lậu, đây là vụ lớn nhất trong năm 2018 và tính đến đầu năm 2019” ông Bách nói.

Theo ông Bách, QLTT vẫn đang phối hợp với lực lượng công an để truy tìm chủ hàng nhưng đến hôm nay vẫn chưa thấy sự trình diện của chủ hàng.

Một số hình ảnh bắt giữ thuốc lá lậu tại khu nhà trọ Phường Tam Bình-Thủ Đức

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm