Bất ngờ bị kiểm tra, Khaisilk tại Hà Nội đóng cửa

Ngày 26-10, liên quan đến vụ khăn lụa Khaisilk cùng lúc mang hai nhãn xuất xứ Trung Quốc và Việt Nam, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) số 14 (Chi cục QLTT Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại số 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo nguồn tin của PV, quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ một số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm, trị giá khoảng 30 triệu đồng. Số hàng hóa này được chuyển về trụ sở để tiến hành các thủ tục theo quy định.

Cửa hàng Khaisilk tại Hà Nội đóng cửa sau khi bị kiểm tra. Ảnh: TP - VL

Chiều cùng ngày, trực tiếp có mặt tại cửa hàng nói trên, ghi nhận của PV cho thấy cửa hàng đang tạm thời đóng cửa. Phần cửa cuốn được kéo kín, chỉ để trống khoảng 50 cm và chỉ cho nhân viên của cửa hàng ra vào.

Ngỏ ý vào bên trong để hỏi thông tin, hai nam nhân viên tại đây tỏ thái độ khó chịu, nhất quyết không cho PV vào. Hai người này cũng cho hay cửa hàng đang tạm thời đóng cửa, không tiếp khách.

Trước đó, người tiêu dùng Việt bức xúc trước thông tin khăn lụa mua từ thương hiệu Khaisilk có sản phẩm vừa gắn mác thương hiệu Việt, lại vừa gắn mác Trung Quốc.

Cụ thể, một công ty tên V. đặt mua 60 chiếc khăn tay lụa tơ tằm kích thước 50 x 50 cm với giá 644.000 đồng/chiếc tại Khaisilk 113 Hàng Gai. Sau khi nhân viên Khaisilk giao lô hàng 60 chiếc khăn, Công ty V. phát hiện một sản phẩm vẫn còn nguyên hai mác, một là "Made in China" và một là “Khaisilk - Made in Vietnam”.  

Bên cạnh đó, 59 sản phẩm còn lại chỉ có mác "Khaisilk - Made in Vietnam" nhưng trên viền khăn lại có một miếng nhỏ màu trắng, nhìn giống như đã bị cắt mác từ trước.

Sự vệc sau đó được chia sẻ trên Facebook và nhanh chóng gây “bão” trong dư luận.

Cũng liên quan đến sự việc này, doanh nhân Hoàng Khải, chủ của thương hiệu Khải Silk, khi trả lời truớc báo chí đã thừa nhận thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc và xin lỗi người tiêu dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm