Bất động sản đang quay về giá trị thật

Bất động sản đang quay về giá trị thật ảnh 1
Dự án căn hộ cao cấp Kenton Residences (Nhà Bè) mới tung ra 100 căn trong năm 2010 đã được khách hàng mua hết. Ảnh: MAI THẢO

Đợt bán hàng năm mới 2010 của chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp Kenton Residences (Nhà Bè) là một ví dụ. Dự án này chủ đầu tư xây xong phần móng và lên nhiều tầng thuộc phần thân rồi mới tổ chức bán hàng. Bên cạnh đó, chủ đầu tư này còn cam kết tiền mua căn hộ của khách hàng sẽ được chuyển cho một ngân hàng giữ để phục vụ cho việc hoàn thành dự án. Chính vì vậy, dù mới đưa ra 100 căn hộ đầu tiên (trong tổng số hơn 1.600 căn hộ) bán với giá trung bình 2.000 USD/m2 nhưng khách hàng đã đăng ký mua hết.

Ông Vũ Anh Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng-Sản xuất-Thương mại Tài Nguyên, chủ đầu tư dự án Kenton Residences, cho biết để khách hàng an tâm về những căn hộ đã mua, đơn vị còn gắn camera trực tuyến tiến độ xây dựng 24/24 giờ. “Khách hàng có thắc mắc gì về căn hộ chỉ cần vào trang web kenton.com.vn là xem nhà và được các bộ phận có trách nhiệm của công ty trả lời ngay” - ông Tâm cho biết.

Không chỉ xây dựng thật mà hiện các dự án bất động sản khi đưa giá ra thị trường cũng tính sát túi tiền khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Tín Nghĩa, cho biết vừa rồi một chủ đầu tư ở Thủ Đức nhờ sàn lên kế hoạch bán một dự án căn hộ giá trung bình trong năm 2010 và yêu cầu làm sao bán cho nhiều người dân trong quận. “Nhận lời chủ đầu tư này, chúng tôi đang lên phương án bán với giá hợp lý cùng các phương thức thanh toán linh hoạt, thậm chí đang tìm cơ chế hỗ trợ vốn vay ngân hàng tốt nhất cho người mua” - bà Hương bộc bạch.

Tương tự, ông Trần Tấn Phát, Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Song Phát, cho biết xu hướng mua sản phẩm bất động sản trong năm mới này là khách hàng tìm đến chủ đầu tư có thương hiệu, đồng thời có những chính sách hỗ trợ nguồn tài chính vay trong nhiều năm, thậm chí phương thức cho vay càng linh hoạt càng hút khách.

BÙI NHƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm