Bất chấp dịch, DN Việt vẫn đầu tư gần trăm triệu USD vào Đức

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tám tháng đầu năm 2020, tổng vốn đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam đạt hơn 330 triệu USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2019.
Riêng trong tháng 8-2020, có sáu dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới và tám lượt dự án điều chỉnh, với tổng vốn đầu tư ra nước ngoài cấp mới và tăng thêm đạt hơn 77 triệu USD, tăng gấp hơn 2,5 lần so với tháng 7-2020.
Đáng chú ý, Đức là nước đón nhận nhiều vốn đầu tư nhất của các doanh nghiệp Việt với bốn dự án đầu tư mới, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 92,6 triệu USD, chiếm 28% tổng vốn đầu tư trong tám tháng đầu năm. Lào đứng thứ hai, với 87 triệu USD, chiếm 26%. Tiếp theo là Myanmar, Mỹ, Singapore… 

Bất chấp dịch, DN Việt vẫn đầu tư gần trăm triệu USD vào Đức ảnh 1
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai từ lâu đã đầu tư ra nước ngoài. Trong ảnh: Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai trong một lần trao đổi với các nhà đầu tư tại nông trường mía đường tại Attapeu, Lào- Nguồn: HAGL

Các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài ở 13 lĩnh vực. Trong đó, công nghiệp chế biến, chế tạo dẫn đầu, với 10 dự án cấp mới và sáu lượt điều chỉnh vốn, tổng vốn đăng ký gần 226 triệu USD, chiếm 68% tổng vốn đầu tư.

Lĩnh vực dịch vụ lưu trú ăn uống đứng thứ 2, với tổng vốn đầu tư gần 40 triệu USD, chiếm gần 12%. Tiếp theo là các lĩnh vực bán buôn, bán lẻ và thông tin truyền thông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.