Bất chấp dịch, bán lẻ TP.HCM vẫn tăng gần 20 %

Kinh tế

Bất chấp dịch, bán lẻ TP.HCM vẫn tăng gần 20 %

(PLO)- Năm 2021, ngành công thương thành phố cần tiếp tục thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh tế.

Bản tin liên quan

Ngày 13-1, Sở Công Thương TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020 triển khai kế hoạch năm 2021.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, năm 2020 kết thúc với nhiều khó khăn nhưng ngành công thương và cộng đồng doanh nghiệp (DN) TP.HCM đã phát huy nội lực vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Đặc biệt, kinh tế thành phố có sự phục hồi, tăng trưởng nhờ sự phối hợp đồng bộ của các sở ngành và cộng đồng DN đã áp dụng hàng loạt giải pháp để vượt qua khủng hoảng. Trong đó có chương trình kết nối cung cầu, khai thác thị trường nội địa, khai thác tối đa hoạt động thương mại điện tử...


Lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM trao bằng khen cho doanh nghiệp đóng góp cho ngành công thương thành phố. Ảnh: TÚ UYÊN

 

Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 nhưng lĩnh vực bán lẻ hàng hóa trên địa TP.HCM vẫn đạt hơn 759.700 tỷ đồng, tăng 19,1% so với năm 2019, chiếm 19,0% của cả nước.

Bên cạnh đó, năm 2020 tổng kim ngạch xuất khẩu của thành phố đạt 43,81 tỷ USD, tăng 3,1% so với năm 2019, chiếm 15,6% cả nước,

Để triển khai có hiệu quả các mục tiêu trong năm 2021, ông Hải cho rằng ngành công thương thành phố cần tiếp tục thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh tế.

Chú trọng hỗ trợ DN phát triển thị trường để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh; đa dạng hóa thị trường xuất nhập khẩu, đẩy mạnh kích thích tiêu dùng nội địa...

Tại hội nghị, Sở Công Thương công bố 92 sản phẩm của 56 DN được công nhận là "sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu TP.HCM" năm 2020 có giá trị gia tăng cao.

Đây là những sản phẩm có thiết kế sáng tạo, có tính ưu việt, có hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước, có khả năng thay thế, cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu. 

 

 

TÚ UYÊN

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM