Bảo Việt chi trả bảo hiểm 2,5 tỉ đồng cho xe khách gặp nạn ở Hà Tĩnh

Cụ thể như với chiếc xe khách 48K - 5868 bị lũ cuốn trôi tại Hà Tĩnh làm 19 hành khách bị thiệt mạng, sau khi xác định xe này đã tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự, vật chất, lái phụ xe và hành khách ngồi trên xe tại Bảo Việt, tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã cử đoàn công tác gồm cán bộ trụ sở chính, Bảo Việt Hà Tĩnh và Bảo Việt Đắc Lắc - đơn vị cấp đơn bảo hiểm cho xe khách nói trên cùng chủ xe tham gia các công việc ban đầu tìm kiếm, cứu trợ, tập hợp đầy đủ thông tin để nhanh chóng bồi thường đầy đủ.

Vụ này, Bảo hiểm Bảo Việt đã ứng trước trước cho gia đình các nạn nhân là 25 triệu đồng/người. Ước tính riêng vụ này, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ chi trả khoảng gần 2,5 tỉ đồng.Ngoài ra, Bảo hiểm Bảo Việt cũng nhận trách nhiệm bồi thường cho dự án nhà máy thủy điện Hố Hô (Hà Tĩnh, gặp sự cố tràn đập). Dự án này do công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Miền Bắc 1 làm chủ đầu tư, tham gia bảo hiểm mọi rủi ro về xây dựng, lắp đặt và trách nhiệm đối với bên thứ ba tại Bảo hiểm Bảo Việt.

Thời hạn được bảo hiểm là từ 15.6.2005 cho tới khi công trình được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng và 12 tháng bảo hành mở rộng tiếp sau đó. Tổng giá trị được bảo hiểm trên 205 tỉ đồng với giới hạn trách nhiệm đối với bên thứ ba là 3 tỉ đồng cho một sự cố. Tổng giá trị thiệt hại ước tính đối với công trình thủy điện Hố Hô sau 2 đợt lũ đầu tháng 10.2010 - liên quan đến hợp đồng bảo hiểm mọi rủi ro xây dựng do Bảo hiểm Bảo Việt cấp - là trên 10 tỉ đồng.

Hiện Bảo hiểm Bảo Việt đã hướng dẫn chủ đầu tư bảo quản các hạng mục bị hư hỏng để tránh xảy ra tổn thất tiếp theo, phục vụ công tác giám định được hoàn tất và hỗ trợ việc thanh toán chi trả bảo hiểm đối với những tổn thất đảm bảo quyền lợi của người được bảo hiểm.

Theo Hà Nguyễn (SGTT)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.